Thế giới

Tuyên bố của Tổng thống Joe Biden về chiến dịch quân sự của Mỹ ở Trung Đông

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 2/2 đã ra tuyên bố về chiến dịch quân sự của Mỹ ở Trung Đông sau khi ra lệnh không kích một loạt mục tiêu ở Iraq và Syria.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 2/2 cho biết 3 lính Mỹ hôm Chủ Nhật tuần trước đã thiệt mạng ở Jordan trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái được thực hiện bởi các nhóm vũ trang do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran hậu thuẫn. Tổng thống Biden cùng ngày đã tham dự lễ bàn giao thi hài các binh sỹ thiệt mạng và nói chuyện với gia đình họ ở căn cứ không quân Dover ở tiểu bang Delaware.

Tổng thống Biden cho biết chiều ngày 2/2, theo lệnh của ông, các lực lượng quân sự Mỹ đã tấn công các mục tiêu ở một số cơ sở ở Iraq và Syria mà Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và các nhóm vũ trang liên quan sử dụng để tấn công các lực lượng Mỹ. Tổng thống Biden nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục các biện pháp đáp trả với thời gian và địa điểm mà phía Mỹ lựa chọn. Theo Tổng thống Biden, Mỹ không tìm kiếm xung đột ở Trung Đông hoặc bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, tuy nhiên, Mỹ sẽ đáp trả nếu công dân Mỹ bị làm hại.

Tổng thống Mỹ Joe Biden

Quân đội Mỹ ngày 2/2 đã sử dụng nhiều máy bay bao gồm máy bay ném bom tầm xa từ Mỹ để không kích khoảng 85 mục tiêu ở Iraq và Syria. Các mục tiêu này là trung tâm chỉ huy và kiểm soát, trung tâm tình báo, tên lửa, khu chứa máy bay không người lái, các cơ sở cung cấp đạn và hậu cần thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Lực lượng Quds và một số nhóm vũ trang liên quan. Các cuộc không kích của Mỹ sử dụng khoảng 125 tên lửa, bom, đạn chính xác.

Phía Mỹ nhấn mạnh đây là các lực lượng liên quan tới các cuộc tấn công nhắm tới các lực lượng Mỹ và liên quân ở Trung Đông.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP