Thể thao

Tuyển Argentina nhận tin không vui về tiền thưởng vô địch World Cup

Theo tờ Dario Financiero, ĐT Argentina sẽ mất một khoản lớn giá trị tiền thưởng vô địch World Cup 2022 sau khi trở về.

Như đã biết, với chức vô địch World Cup 2022, ĐT Argentina sẽ nhận được 42 triệu USD từ FIFA. LĐBĐ Nam Mỹ cũng đã hứa trước giải rằng bất cứ đội tuyển nào thuộc khu vực sẽ bỏ túi thêm 10 triệu USD nữa nếu đăng quang. Như vậy, Argentina sẽ có thêm 10 triệu USD từ LĐBĐ Nam Mỹ.

Không tính các khoản khác, lúc này ĐT Argentina đã chắc chắn bỏ túi 52 triệu USD. Theo Dario Financiero, số tiền trên được chia thành hai phần: một dành cho LĐBĐ Argentina và phần còn lại được chia cho các cầu thủ cũng như ban huấn luyện. Nhưng vấn đề ở đây là đà trượt giá của đồng peso (nội tệ Argentina) đang ảnh hưởng cực lớn tới giá trị phần thưởng này.

ĐT Argentina sẽ nhận về 42 triệu USD từ FIFA cho chức vô địch World Cup 2022

Dario Financiero cho biết: “Việc chia tiền như thế nào chưa xét đến. Nhưng cần biết rằng theo quy định của Argentina, đội sẽ phải bán số USD nhận được từ tất cả các giải thưởng, quy đổi ra đồng peso theo tỷ giá niêm yết trên thị trường chính thức (thị trường theo nhà nước quy định).

Theo tỷ giá chính thức, 173 peso đổi lấy 1 USD. Trong khi đó, tỷ giá này chỉ bằng một nửa trên thị trường hối đoái. Có nghĩa đội bóng sẽ thiệt hại rất lớn”.

Dario Financiero cũng mang vấn đề này hỏi Ngân hàng trung ương Argentina nhưng họ không nhận được câu trả lời. Với những gì đang diễn ra, nhiều khả năng giá trị khoản thưởng dành cho các tuyển thủ Argentina sẽ mất một phần không nhỏ.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP