Trong nước

Tướng Hồ Sỹ Tiến và Tướng Nguyễn Anh Tuấn nghỉ hưu

Trước khi nghỉ hưu, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến và Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn từng được dư luận biết đến với các thành tích phá án nhanh, đặc biệt là các vụ trọng án, đương đầu với nhiều tội phạm nguy hiểm.

Hai vị tướng vốn được coi là khắc tinh của tội phạm, đã nghỉ hưu.

Chiều 3/1, Bộ Công an đã trao quyết định nghỉ chờ hưởng chế độ hưu trí cho Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) và Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47).

Trước đó, theo quy định, 2 vị tướng này đã được nghỉ hưu từ ngày 1/9/2017, tuy nhiên vì 2 ông là Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an nên Bộ trưởng Bộ Công an có ý kiến để 2 ông tiếp tục công tác, chờ bổ nhiệm cục trưởng thay thế.

Đây là 2 vị tướng được dư luận biết đến qua việc “bắt nóng” 2 tử tù trốn trại giam T16, Bộ Công an và phá thành công nhiều vụ trọng án khác.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến quê ở Nghệ An. Ông tốt nghiệp khóa D7 Học viện An ninh.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nổi tiếng phá án nhanh trong các vụ án có tính chất phức tạp, gây nhức nhối trong xã hội, đơn cử như các vụ thảm án xảy ra gần đây. Ông đã chỉ đạo phá án thành công vụ thảm sát cả gia đình ở Bình Phước, vụ Tẩn Táo Lở ở Lào Cai, vụ Doãn Trung Dũng sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh…

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn quê Đan Phượng, Hà Nội, có hơn 40 năm khoác áo cảnh sát, trong đó có 20 năm công tác tại Cục C47. Vị Cục trưởng C47 cũng đã để lại nhiều dấu ấn trong việc truy bắt tội phạm ma tuý, bóc gỡ các đường dây ma tuý lớn.

Điển hình như vụ Nguyễn Văn Tám, vụ Nguyễn Đức Lượng, vụ Trịnh Nguyên Thủy, vụ Cao Thị Lan cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma túy tại phường Thanh Nhàn (Hà Nội)...

Trong cuộc chiến với các đối tượng tội phạm, cả hai vị tướng đều đã nhiều lần phải đối diện với hiểm nguy, chiến đấu giữa lằn ranh sinh tử, nhưng cả hai ông luôn vững vàng vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Hồng Ngân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP