Cuộc sống

Từng trót trao thân trong mối tình trước, giờ lại yêu bạn thân của người cũ

Yêu một người và trao thân cho họ rồi, giờ lại lấy bạn thân của người đó, những mối quan hệ chồng chéo nhau, nghĩ cho kĩ cũng không dễ chịu chút nào. Nhưng có lẽ nên nghĩ thoáng ra một chút...

Chị rất đồng cảm với nỗi băn khoăn của em. Về chàng trai em đã từng yêu mà không thể lấy, theo cách nhìn của chị đó là chàng trai tử tế. Dù sao thì em cũng là người chủ động chia tay trước. Dù sao cậu ta cũng đã cố níu kéo mà không được. Việc cậu ấy giới thiệu bạn thân của mình cho em, em cũng đừng cố tình hiểu sai thiện ý của cậu ấy, vì V. theo như em nói chẳng phải là rất tốt đó sao.

Còn về chuyện em đã từng trao thân cho người cũ, em nên dò ý tứ của V. rồi hãy quyết định nên nói như thế nào. Cái nhìn về trinh tiết của đàn ông thời nay tuy không còn quá khắt khe, thế nhưng tự thâm tâm ai cũng sẽ hạnh phúc khi mình là người đàn ông đầu tiên trong đời vợ. Chuyện con gái còn hay mất, chỉ cần chú ý đàn ông có thể nhận ra, vậy nên cố tình giấu giếm không phải là cách hay.

Theo chị, những lúc chỉ có hai người em nên dò ý tứ xem V. nghĩ thế nào về chuyện trinh tiết. Nếu cậu ấy tỏ ra không chấp nhận được một người vợ đã không còn trong trắng thì em nên rút lui. Bởi có lấy thì sau này em sẽ rất khổ. Những khi vợ chồng cơm không lành canh không ngọt anh ta sẽ lấy lý do đó ra để giày vò em. Đừng vì cảm thấy mình đã đến tuổi lấy chồng mà cố lấy bằng mọi giá. Phụ nữ lấy chồng không phải chỉ để có chồng mà là để được yêu thương, được hạnh phúc.

Còn nếu như V. nói anh ta yêu tính cách, yêu con người anh ta sẽ lấy làm vợ chứ không phải chỉ vì cái màng trinh thì em hãy nói thật cho V. biết là em đã không còn trinh nguyên. Nếu nói, em không cần nhất thiết phải nói rõ rằng đã từng quá giới hạn với bạn thân của V. Mắt không thấy thì tim không đau, nếu V. biết em và bạn thân cậu ta đã từng mặn nồng với nhau chắc chắn sẽ rất khó chịu. Dù em và V. có đến với nhau thì tình bạn của hai người họ sau này có thể vì thế mà xấu đi. Cũng không dám chắc được V. sẽ có những suy nghĩ tiêu cực hay nghĩ ngợi ghen tuông này nọ.

Ông bà ta nói rồi:“Thật thà là cha khôn khéo”. Nhiều cô gái khi yêu thấy người ta không hỏi nên cố tình giấu chuyện tế nhị đó, sau khi cưới về thường bị chồng coi khinh cho rằng lọc lừa dối trá. Cuối cùng tưởng tốt mà lại không tốt. Vậy nên tốt nhất em cứ thẳng thắn thành thật với V. để xem anh ta có thể đón nhận và yêu thương em đến đâu. Một người đàn ông hiểu biết sẽ hiểu cái gì là quan trọng, cái gì là không. Một người phụ nữ khôn ngoan cũng sẽ biết người thế nào thì nên tiến tới, người thế nào nên buông bỏ không nuối tiếc.

Dù gì đi nữa chị vẫn tin, trong tình yêu, cứ chân tình rồi sẽ nhận lại chân tình.

Tác giả: Tuyết Ngân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP