Thế giới

Tung tin đồn khủng bố để tránh phải đi chơi với bạn gái

Cảnh sát Ấn Độ bắt một người đàn ông vào ngày 20/4 vì gửi thư điện tử chứa thông tin giả mạo về vụ khủng bố cướp máy bay ở một số thành phố của nước này.

Theo Straits Times, Motaparthi Vamshi Krishna, 32 tuổi, gửi thư điện tử giả để tránh đi du lịch với người bạn gái mà anh này quen trên mạng. Tuy nhiên, vụ việc cũng khiến cơ quan chức năng phải tăng cường an ninh ở các sân bay ở Hyderabad, Chennai và Mumbai, dù không có chuyến bay nào bị hủy.

Cảnh sát thành phố Hyderabad cho hay Krishna đã gửi thư điện tử cho cảnh sát Mumbai và tự xưng là một phụ nữ vừa nghe được 6 người đàn ông ở khách sạn bàn về âm mưu cướp máy bay.

Nhà điều tra phát hiện địa chỉ IP từ một quán cà phê ở Hyderabad và ban đầu nghi ngờ 8 đối tượng. Sau khi xem lại camera an ninh, họ xác minh chủ nhân của thư điện tử này chính là Krishna, người đàn ông đã kết hôn và làm việc trong ngành du lịch.

Motaparthi Vamshi Krishna, đối tượng gửi thư điện tử tung tin đồn khủng bố. Ảnh: Facebook Cảnh sát Hyderabad.

Krishna thú nhận anh ta có bạn gái qua mạng ở Chennai. Cô này rủ anh cùng đến Mumbai và Goa. Vì không có tiền, Krishna lên kế hoạch gửi một vé máy bay giả từ Chennai đến Mumbai cho bạn gái trước khi lập tài khoản để gửi thư điện tử cho cảnh sát.

CNN dẫn lời B. Limba Reddy, phó chỉ huy đội đặc nhiệm cảnh sát Hyderabad, cho hay Krishna bị bắt vì 4 tội trong đó có mạo danh và cung cấp thông tin sai lệch.

“Krishna không có tiền và nếu để lộ lý do đó, ông ấy sẽ cảm thấy xấu hổ và mối quan hệ của họ có thể bị chấm dứt. Do vậy, ông ấy gửi thư đe dọa để chuyến bay buộc phải hủy và đổ lỗi cho sân bay”, ông Reddy nói thêm.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn: Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP