Giải trí

Từ vụ Người đẹp Du lịch Quảng Bình: “Tại anh, tại ả”... khán giả sốc!

Qua lùm xùm giữa Hoa khôi Người đẹp Du lịch Quảng Bình và BTC cuộc thi, lộ ra nhiều góc khuất từ bản hợp đồng rắc rối cho những Hoa hậu, Hoa khôi... sau đăng quang.

Những ngày qua, lùm xùm giữa Hoa khôi Người đẹp Du lịch Quảng Bình 2019 Trần Ngọc Huyền và BTC cuộc thi "Tìm kiếm người đẹp Du lịch Quảng Bình năm 2019" gây xôn xao dư luận.

Trần Ngọc Huyền đăng quang Hoa khôi Người đẹp Du lịch Quảng Bình 2019. Ảnh: Nguyễn Chiến.

Theo đó, sau khi nhận thông tin BTC cuộc thi ký quyết định tước vương miện, Hoa khôi Người đẹp Du lịch Quảng Bình 2019 đã lập tức lên tiếng "tố ngược" lại BTC.

Trước sự việc BTC cho rằng Ngọc Huyền đã vi phạm nhiều điều khoản quy định sau khi đăng quang, trong đó có việc không có ý thức giữ gì bản thân và danh hiệu đã đạt được, người đẹp khẳng định bản thân chưa hề vi phạm gì để mất hình ảnh, làm trái thuần phong mỹ tục...

Theo chia sẻ của Ngọc Huyền trên báo Người Lao Động, nội dung hợp đồng ký kết với BTC chỉ yêu cầu người đoạt giải thực hiện một số nội dung như quảng bá du lịch của Quảng Bình, không được để đơn vị khác sử dụng hình ảnh và không vi phạm thuần phong mỹ tục...

Tuy nhiên, Ngọc Huyền lại bị Trưởng BTC cuộc thi giao cho những công việc mà cô cho là không phù hợp, thậm chí là khá "tế nhị" không tiện chia sẻ. Người đẹp này cũng khẳng định chẳng nhận được bất cứ thông báo nào về hoạt động quảng bá du lịch cho Quảng Bình, thiện nguyện để tham gia như cam kết.

Thậm chí, Ngọc Huyền phải tự đi kiếm việc làm sau nhiều tháng không được phân công công việc và không được trả thu nhập.

Sự việc vẫn chưa đến hồi kết, thế nhưng qua lùm xùm giữa người đẹp Ngọc Huyền và BTC, khán giả không khỏi sốc trước những góc khuất đằng sau bản "giao kèo" trên giấy. Từ đó, lộ ra không ít bản hợp đồng hoa hậu khá rắc rối cho người đẹp sau đăng quang.

Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Còn nhớ vào thời điểm cuối tháng 5/2014, thông tin "lùm xùm" Hoa hậu Triệu Thị Hà "tố" BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 từng làm "nóng" dư luận.

Theo đó, sau khi viết đơn xin trả lại danh hiệu, người đẹp Cao Bằng tiết lộ lý do sâu xa cô từ bỏ là do chịu quá nhiều sức ép từ phía bà Kim Hồng - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, trong đó có việc cô nhiều lần bị gọi đi tiếp khách vào lúc đêm khuya. Người đẹp còn cho biết chỉ nhận được vài triệu đồng tiền thù lao dù tham gia nhiều hoạt động vất vả.

Lời "tố" của Triệu Thị Hà sau đó bị bà Kim Hồng cho là "nói dối dựng chuyện". Bà Hồng còn khẳng định chính Hà là người dễ dãi trong đời sống riêng tư khi chủ động đi gặp gỡ bạn trai tại khách sạn đến tận nửa đêm mới về. Bạn trai Hà là cháu ruột của bà Hồng, cả hai nảy sinh tình cảm sau khi Hà đăng quang.

Không chỉ vậy, bà Hồng còn nhắc lại bản cam kết mà các thí sinh trong đó có Triệu Thị Hà đã ký, đó là phải tự nguyện tham gia đầy đủ các chương trình hoạt động xã hội, từ thiện, giao lưu văn hoá do đơn vị tổ chức đặt ra trong thời hạn 2 năm sau đăng quang. Trường hợp không thực hiện đúng nội dung trên hoặc gây những hậu nghiêm trọng, mất uy tín, danh dự của một hoa hậu sẽ phải bồi thường thiệt hại số tiền 2 tỷ đồng, đồng thời bị tước danh hiệu. Tuy vậy theo bà Hồng, Triệu Thị Hà đã nhiều lần không thực hiện theo đúng cam kết dù được nhắc nhở.

Từ những sự việc trên có thể thấy, rắc rối trong những bản hợp đồng khiến người đẹp sau khi đăng quang chịu sức ép không nhỏ. Tuy vậy, khán giả tin rằng chẳng ai có thể kết tội được các người đẹp nếu họ luôn ghi nhớ thực hiện đúng nghĩa vụ cũng như giữ gìn hình ảnh đẹp, cho dù có phải ký cam kết hay không. Công lý cũng sẽ đứng về phía người đẹp dám vạch trần và "nói không" với cái xấu đằng sau những bản hợp đồng hay các cuộc thi nhan sắc.

Như chia sẻ của người đẹp Nguyễn Thị Loan - Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, cô cho rằng với trường hợp của Triệu Thị Hà, nếu cảm thấy không đúng thì hoàn toàn có thể từ chối. Với riêng cá nhân Loan, trong vai trò á hậu cô vẫn thu xếp cân bằng với lịch trình cam kết cùng BTC.

Trong khi đó, sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, Ngọc Hân cho biết BTC không có một ràng buộc gây sức ép nào. Dù vậy cô cũng như các thí sinh khác đều phải nhớ những quy định thực hiện nghĩa vụ sau khi đoạt giải như tích cực tham gia công tác xã hội, giữ hình ảnh đẹp.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP