Pháp luật

Tử hình đối tượng vận chuyển 150 bánh heroin trên nóc xe ô tô tải

Để qua mặt các lực lượng chức năng, Hùng đã gia cố nóc xe ô tô tải bằng 2 lớp tôn để nhét 150 bánh heroin vào trong, sau đó thuê Nguyễn Văn Dũng chở số heroin trên với giá 70 triệu đồng đi tiêu thụ. Khi đi đến đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, thuộc địa phận xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh thì Dũng bị các lực lượng chức năng bắt giữ.

Bị cáo Nguyễn Văn Dũng tại phiên xét xử ngày 2/2/2018

Ngày 2/2, TAND tỉnh Bắc Ninh tổ chức phiên xét xử hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1984, tường trú ở tổ 9, thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi vận chuyển trái phép ma túy.

Theo cáo trạng, do quen biết với đối tượng Hùng ở thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên từ trước, ngày 6/8/2017, Hùng và Dũng gặp nhau tại quán cà phê ở thành phố Thái Nguyên. Tại đây, Dũng nói Hùng tìm việc làm cho mình, Hùng bảo nếu có bằng lái xe thì chở ma túy cho Hùng từ Hòa Bình về Thái Nguyên.

Để trấn an Dũng, Hùng bảo cứ yên tâm nếu có bị bắt thì công an cũng không thể tìm gia được nơi cất giấu heroin trong xe. Sau khi bàn bạc thống nhất Dũng đã đồng ý. Đến chiều ngày 8/8/2017, Hùng điện thoại cho báo cho Dũng sáng mai lái xe vận chuyển ma túy. Đến khoảng gần 6h sáng ngày 9/8/2017, Hùng lái xe đến đón Dũng rồi đi thẳng lên Hòa Bình.

Khi đi đến gần gã ba Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình thì Hùng đưa 70 triệu tiền công cho Dũng và 3 chiếc điện thoại đánh số tứ tự để liên lạc, sau đó Hùng giao xe ô tô tải bên trong có giấu 150 bánh heroin trên nóc sàn gia cố 2 lớp. Trên đường đi, Hùng thường xuyên liên lạc chỉ đạo Dũng đi đúng tốc độ, làn đường và cung đường, để tránh bị kiểm tra, bắt giữ.

Khi Dũng đi đến nút giao Quốc lộ 18 hướng cao tốc Hà Nội Thái Nguyên thuộc địa phận xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh thì Cục C47 – Bộ công an phối hợp với lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 18 ra tín hiệu dừng xe, yêu cầu Dũng điều khiển xe về trụ sở Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên nóc thùng xe ô tô tải được gia cố bằng 2 lớp tôn rỗng ở giữa, bên trong có 2 bao tải đựng 150 bánh heroin và một gói các viên ma túy tổng hợp, 70 triệu đồng. Trên cơ sở lời khai của Dũng, Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh đối tượng Hùng nhưng Hùng không có mặt ở địa phương, đi đâu làm gì địa phương không biết, nên chưa có cơ sở xác minh làm rõ.

Tại phiên xét xử bị cáo Dũng khai do mình làm ăn thua lỗ, bị nhiều người liên tục đòi nợ, lo sợ, lại không có công ăn việc làm nên đã nhắm mắt làm liều chở ma túy thuê để lấy tiền trả nợ.

Tại phiên tòa xét xử, đối tượng Nguyễn Văn Dũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng tử hình về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Bị cáo Dũng có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tội đánh bạc.

Tác giả: Bá Đoàn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP