Giải trí

Từ đường dây bán dâm ở Hollywood đến “chợ tình” tại Cannes

Chỉ trong tháng 7, Hollywood chứng kiến 2 vụ bê bối liên quan tới nạn mại dâm của nhà sản xuất phim Dillon Jordan và cựu Hoa hậu Connecticut.

Không chỉ hoạt động ở Hollywood và tạo ra những bê bối chấn động, nhiều đối tượng mua bán dâm còn tìm đến châu Âu, cụ thể là Liên hoan phim Cannes - nơi vốn bị truyền thông quốc tế mỉa mai là “chợ tình dục” của thế giới.

Regina Turner từng là Hoa hậu bang Connecticut, Mỹ

Hàng loạt bê bối chấn động

Mua bán dâm không phải là những điều xa lạ ở Hollywood. Hay như cách nói của trang Crimereads, ngay từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước, nơi đây đã nhộn nhịp với các bộ phim bom tấn và hoạt động mại dâm.

Mại dâm là một ngành kinh doanh lớn khác ở Los Angeles.

“Phim ảnh là một mỏ vàng, nhưng tiền bạc thực sự được tạo ra trong các ngành dịch vụ: Rượu, ma túy, cờ bạc và mại dâm… Các hãng phim lớn ngày càng trở nên hùng mạnh, giàu có hơn và cuối cùng là quyền lực. Thành công này còn khiến các ông trùm trong giới giải trí nghiễm nhiên có thể làm bất cứ điều gì họ muốn và không phải chịu hậu quả gì. Những ngôi sao trẻ đẹp đôi khi được các hãng phim cho mượn để “chiêu đãi” các chức sắc đến thăm”, cây viết Donis Casey bình luận.

Gần đây nhất, chỉ trong tháng 7, Hollywood chứng kiến 2 vụ bê bối liên quan tới nạn mại dâm của nhà sản xuất phim nổi tiếng Dillon Jordan và cựu Hoa hậu bang Connecticut - Regina Turner. New York Post cho biết, Dillon Jordan bị truy tố với 4 tội danh: Âm mưu vi phạm Đạo luật Mann, dụ dỗ, lợi dụng thương mại giữa các tiểu bang để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp và rửa tiền.

Trong khi đó, hoa hậu Regina Turner lại bị chính người chồng đầu ấp tay gối - Jo Kim tố cáo có “cuộc sống bí mật như là một gái gọi cho những người đàn ông giàu có”.

The Sun cho biết, chồng Regina Turner tố cô đã đút túi gần 700.000 USD tiền mặt kể từ năm 2015 nhờ vào những cuộc trao đổi thân xác với đại gia.

Trong tài liệu dày 264 trang ghi Turner hành nghề mại dâm từ trước lúc kết hôn năm 2015, Jo Kim viết rằng, anh phát hiện vụ việc sau khi tìm thấy đoạn tin nhắn nhạy cảm của một người đàn ông gửi cho vợ mình trên máy tính tại nhà của cặp đôi ở khu thượng lưu Upper East Side.

Hồ sơ tài chính cho thấy, số tiền 675.000 USD của Turner nhận được từ năm 2015 - 2021 tới từ một giám đốc điều hành doanh nghiệp bất động sản ở New Jersey và một một nhà thiết kế về ánh sáng có công ty ở Anh.

Còn nhớ, năm 2016, Hollywood chấn động khi “má mì” khét tiếng Hollywood - Heidi Fleiss, công bố danh sách đen về những khách hàng nổi tiếng sử dụng dịch vụ mại dâm của bà trong suốt 20 năm qua.

Những cái tên được hé lộ bao gồm cả những người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như: Nam diễn viên Johnny Depp, tài tử Nicolas Cage, nam diễn viên bị nhiễm HIV Charlie Sheen, đạo diễn phim “Chiến tranh giữa các vì sao” George Lucas, nhà sản xuất phim Robert Evans, ông trùm tạp chí đàn ông Playboy - Hugh Hefner, rocker Billy Idol, các thành viên của ban nhạc huyền thoại The Rolling Stones…

Riêng nam diễn viên Charlie Sheen xác nhận trước tòa rằng, ông đã trả 53.000 USD cho các dịch vụ mại dâm. Ông thừa nhận đã yêu cầu các cô gái mại dâm từ Heidi Fleiss ít nhất 27 lần.

Đường dây ngày càng tinh vi

Nhà sản xuất Dillon Jordan

Hollywood Reporter tiết lộ, không chỉ hoạt động ở Hollywood, nhiều đối tượng mua bán dâm còn tìm đến châu Âu, cụ thể là Liên hoan phim Cannes - nơi vốn bị truyền thông quốc tế mỉa mai là “chợ tình dục” của thế giới.

Những người hành nghề này thường hoạt động cá nhân, đôi khi được quản lý bởi tổ chức. Những cô gái không ngại công khai danh tính trên Internet để chào mời và thản nhiên bước vào khách sạn với khách hàng.

Vì ở Pháp, việc quan hệ tình dục nam nữ trong khách sạn là hợp pháp nên đây cũng là lý do khiến giới chức năng phải bó tay dù đã nỗ lực đi tuần trong tất cả các ngày diễn ra sự kiện.

Còn nhớ, năm 2016, tạp chí hàng đầu của Hollywood này cũng gây chấn động khi tiết lộ hàng loạt nữ diễn viên hạng trung hoặc ít tên tuổi ở Hollywood đến Cannes để làm gái mại dâm.

“Giá đi khách của gái làng chơi hạng sang tại LHP Cannes là 620 USD/giờ”, Hollywood Reporter cho hay. Vào năm 2013, tạp chí này từng đăng tin “Cannes trở thành một cái nhà thổ khổng lồ” còn tờ The Sun bình luận: “Thuê một cô gái làng chơi ở LHP Cannes dễ chẳng khác gì gọi pizza”.

Trở lại Hollywood, đường dây buôn bán mại dâm trong những năm gần đây thường được trá hình dưới vỏ bọc của một công ty giải trí. Đơn cử như trường hợp của nhà sản xuất phim Dillon Jordan.

New York Post tiết lộ, trong suốt nhiều năm, Dillon Jordan đã sử dụng cái mác là nhà làm phim có công ty riêng để che giấu những hoạt động mang dấu hiệu môi giới mại dâm.

Các hoạt động của Jordan trong giới làm phim rất ít ỏi, nhưng người đàn ông này và công ty của mình lại có rất nhiều mối liên hệ qua lại với rất nhiều phụ nữ trên khắp nước Mỹ trong suốt nhiều năm qua.

“Theo kết quả điều tra, Dillon Jordan đã mở nhiều tài khoản ngân hàng dưới danh nghĩa của hai doanh nghiệp mà anh ta lập ra để nhận thanh toán tiền mặt, chuyển khoản… cho các dịch vụ mại dâm và sau đó trả tiền cho những phụ nữ trong đường dây. Công ty làm phim của người đàn ông này đã câu kết với một công ty tổ chức sự kiện khác để che giấu những hoạt động phi pháp nhằm trục lợi trên thân xác phụ nữ. Giờ đây, mọi việc đã đi đến kết thúc, “bộ phim” mà Dillon Jordan dàn dựng suốt nhiều năm qua giờ đã phải hạ màn”, bà Audrey Strauss - công tố viên phụ trách vụ việc nói với New York Post.

Một cảnh sát giấu tên chuyên phụ trách xử lý án mại dâm từng tiết lộ với Sina rằng, đường dây tuyển chọn, môi giới gái mại dâm cao cấp trong giới giải trí ngày càng được tổ chức một cách chuyên nghiệp, kín kẽ với những tay môi giới sừng sỏ. Như ở Trung Quốc, nghệ sĩ hạng A sẽ thực hiện các thương vụ “đi khách” ở nước ngoài, cơ quan chức năng không dễ để “bắt tại trận”.

Trong nhiều năm qua, vô số đường dây mại dâm bị phanh phui. Người vi phạm mới dừng lại ở việc xử phạt hành chính, trong khi đường dây ngày càng tinh vi và mở rộng. Theo TMT Post, vẫn biết có cầu thì ắt có cung nhưng khi làn sóng #Metoo ngày càng được nhấn mạnh và giới chuyên gia ở Hollywood chưa bao giờ thôi nghi ngại về nhóm “tội phạm có tổ chức” này.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP