Thể thao

Từ đội tuyển quốc gia nhìn về bộ khung của U23 Việt Nam

Có khá nhiều tuyển thủ quốc gia trong lứa tuổi 23, nên những cầu thủ này cũng có thể là trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam, trước VCK U23 châu Á 2018.

Có khá nhiều tuyển thủ quốc gia trong lứa tuổi 23, nên những cầu thủ này cũng có thể là trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam, trước VCK U23 châu Á 2018.

Nếu nhìn vào danh sách tập trung đội tuyển quốc gia, cho trận đấu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 vừa rồi, không khó để đoán bộ khung mà HLV Park Hang Seo sẽ xây dựng cho đội tuyển U23 Việt Nam, cho chiến dịch VCK U23 châu Á sắp đến.

Trong khung thành, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang có ưu thế hơn so với người đồng nghiệp Phí Minh Long. Ở đợt tập trung của đội tuyển quốc gia vừa rồi, Tiến Dũng được triệu tập, trong khi Phí Minh Long thì không.

HLV Park Hang Seo dường như đã nhìn thấy bộ khung cho đội tuyển U23 Việt Nam, thông qua cách ông triệu tập nhân sự cho đội tuyển quốc gia cách nay ít tuần (ảnh: Gia Hưng)

Minh Long dù là thủ môn chính thức của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29, nhưng nên nhớ đấy là giải đấu thất bại của đội bóng trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng, chứ không phải giải đấu thành công.

Nhân vật mắc sai lầm lớn nhất xung quanh thất bại đấy lại là thủ môn Minh Long, nên anh đã mất điểm rất nhiều trong mắt giới chuyên môn Việt Nam.

Vả lại, so với SEA Games 29, thủ môn Tiến Dũng hiện có bước tiến rất quan trọng là từ chỗ chỉ ngồi dự bị ở CLB FLC Thanh Hoá, hiện anh đã là thủ môn chính thức, nên vị thế của Tiến Dũng cũng hơn Minh Long (chỉ là thủ môn dự bị ở CLB Hà Nội), kinh nghiệm thi đấu bắt đầu được tích luỹ nhiều hơn.

Ở hàng hậu vệ, 2 vị trí hậu vệ biên khó thoát khỏi tay Văn Hậu (cánh trái) và Văn Thanh (cánh phải). Trong khi đó, Duy Mạnh hiện sẽ là lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ.

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia mới đây, trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel) được đá chính, nhưng màn thể hiện của anh khá nhạt nhoà, vì phải rời sân sớm vì chấn thương.

Xuân Trường sẽ là nhạc trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam? (ảnh: Gia Hưng)

Đấy là cơ hội cho Đình Trọng (Sài Gòn FC) vươn lên cạnh tranh chỗ đứng với Tiến Dũng ở đội tuyển U23 Việt Nam. Lợi thế của Đình Trọng là anh được chơi tại V-League, được ra sân thường xuyên trong những tháng cuối năm, còn Tiến Dũng hầu như không được thi đấu vì giải hạng Nhất mà Viettel tham gia đã kết thúc từ nhiều tháng trước.

Ở hàng tiền vệ, Xuân Trường gần như sẽ giữ suất chính thức trong vai trò người tổ chức lối chơi. Còn Quang Hải và Văn Toàn sẽ là những lựa chọn hàng đầu cho các vị trí tiền vệ cánh.

Đây cũng là những cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập ở đợt tập trung vừa rồi của đội tuyển quốc gia. Dù Quang Hải và Văn Toàn chưa có suất đá chính trong trận đấu với Afghanistan, nhưng phần nào có thể thấy HLV Park Hang Seo dành niềm tin cho họ.

Trong khi đó, việc lựa chọn người chơi cặp với Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ mới làm đau đầu HLV Park Hang Seo.

Các tiền vệ trung tâm khác gồm Tiến Dụng, Đông Triều, Tuấn Anh, Thái Quý, Đức Huy đều không có tên trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia hồi giữa tháng 11.

Dù vậy, xét ở khía cạnh đội tuyển U23 Việt Nam cần một tiền vệ giỏi phòng ngự từ xa, để hỗ trợ cho khâu phòng ngự, trong bối cảnh bản thân Xuân Trường yếu ở khâu này, thì cơ hội được ra sân của Tiến Dụng, Đức Huy vẫn cao hơn so với Tuấn Anh.

Trên hàng tiền đạo, 2 vị trí đá chính khó thoát khỏi tay Đức Chinh và Công Phượng. Trong đó, Đức Chinh đá trung phong, còn Công Phượng chơi tiền đạo lùi. Cả hai đều được gọi vào đội tuyển cách nay ít tuần, dù người đá chính người không, nhưng xét trong lứa tuổi 23, họ vẫn là những người phù hợp nhất để đá cặp với nhau trên hàng tiền đạo.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP