Thể thao

Tú Chinh: ‘HC vàng SEA Games cho hai người mẹ’

‘Nữ hoàng tốc độ’ mới của điền kinh Việt Nam xúc động chia sẻ sau khi giành HC vàng cự ly 100m tại SEA Games 29 tối 22/8.

HLV Thanh Hương và học trò cưng Tú Chinh. Ảnh: Lâm Thỏa

“Tôi mất mẹ từ 12 năm trước. Cảnh mồ côi mẹ khổ lắm, nhiều chuyện chẳng biết tâm sự cùng ai. May mắn tôi gặp cô Thanh Hương. Cô thương tôi như con, không những chỉ dạy tôi điền kinh mà còn chăm sóc mọi mặt trong cuộc sống”, Tú Chinh chia sẻ với VnExpress.

Tối 22/8, Tú Chinh giành HC vàng nội dung 100m với thành tích 11 giây 54, bỏ xa các đối thủ. Khi “nữ hoàng tốc độ” mới bước lên bục nhận huy chương, phía dưới HLV Thanh Hương đứng ngồi không yên. Bà chụp ảnh học trò rồi lại dạy cách khoác cờ, cách giang tay để tạo dáng.

“Tôi gặp Tú Chinh cách đây 10 năm, khi về trường tuyển năng khiếu cho điền kinh. Cô bé lúc đó mới học lớp năm, người nhỏ xíu. Tôi thương vì nó mồ côi”, HLV Thanh Hương xúc động chia sẻ.

Vị HLV điền kinh này cho biết bà không chỉ dạy Tú Chinh chạy mà còn thương cô như con đẻ. Bà nấu ăn cho học trò, tâm sự những chuyện thầm kín nhất của phụ nữ. “Tú Chinh chỉ về nhà ngủ tối thôi, còn hai cô trò gắn bó với nhau hết thời gian còn lại trong ngày”, HLV Thanh Hương bật mí.

Đây là lần đầu tiên Tú Chinh giành HC vàng SEA Games, ở nội dung danh giá nhất của điền kinh Đông Nam Á. Tuy nhiên, cô chưa hài lòng về bản thân. “Tôi về đích cách đối thủ khá xa nhưng vẫn hồi hộp nhìn bảng điện tử chờ kết quả bởi muốn coi thành tích của mình là bao nhiêu.

Lần này tôi xuất phát không tốt. Tôi chưa thực sự hài lòng về kết quả, trong lúc tập luyện còn tốt hơn. Có lẽ tôi hơi hồi hộp dẫn tới chưa đạt được như mong muốn. Thể thao là không dừng lại, tôi muốn mình nhanh hơn nữa”, Tú Chinh chia sẻ.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tú chinh , HCV , điền kinh , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP