Trong nước

Truy thu thuế một cá nhân ở Quảng Nam có thu nhập gần 17 tỷ đồng từ Google

Cá nhân này có thu nhập hơn 700.000 USD từ Google đã được Cục thuế TPHCM gửi văn bản về Cục thuế tỉnh Quảng Nam để phối hợp truy thu thuế.

Hôm qua (6/8), một lãnh đạo Cục thuế tỉnh Quảng Nam xác nhận đã nhận được văn bản từ Cục thuế TPHCM gửi về, đề nghị phối hợp để truy thu thuế một cá nhân có hộ khẩu ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam.

Trụ sở Cục thuế tỉnh Quảng Nam

Theo văn bản từ Cục thuế TPHCM, cá nhân này có thu nhập từ Google với số tiền khoảng 727.000 USD (khoảng 17 tỉ đồng) trong khoảng thời gian từ 2014-2017 nhưng không nộp thuế theo quy định.

Cơ quan thuế TPHCM đã nhiều lần gửi giấy mời lên làm việc nhưng người này không còn ở địa chỉ tạm trú nên Cục thuế TPHCM đã gửi thông tin cho Cục thuế tỉnh Quảng Nam để tiếp tục xử lý.

Trong trường hợp người này có mặt tại địa phương sẽ gửi thông báo đến làm việc, còn không có ở nhà sẽ chuyển đến người thân để chuyển cho người này.

Theo lãnh đạo Cục thuế tỉnh Quảng Nam, đây là trường hợp đầu tiên ở tỉnh Quảng Nam nên cơ quan thuế đang nghiên cứu để đưa ra phần trăm tính thuế. Nếu cá nhân này không có mặt ở địa phương thì sẽ gặp nhiều khó khăn, vì truy thu thuế qua Google quá mới mẻ đối với ngành thuế tỉnh nhà.

Trước đó tại TPHCM, một người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng xã hội Facebook, Google, YouTube... và đã chạy quảng cáo trên các chương trình này và được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016-2017 nhưng không kê khai và nộp thuế.

Cục thuế TPHCM quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng, trong đó gần 3 tỷ là tiền truy thu, còn lại là tiền phạt và chậm nộp.

Qua rà soát, Cục thuế TPHCM phát hiện một cá nhân có hộ khẩu ở tỉnh Quảng Nam, tạm trú ở TPHCM cũng được trả khoản tiền ước tính khoảng từ 15-20 tỷ đồng cũng chưa kê khai nộp thuế. Khi cơ quan thuế mời lên làm việc thì cá nhân này không còn ở địa chỉ tạm trú trên nên Cục thuế TPHCM đã gửi thông tin cho Cục thuế tỉnh Quảng Nam để phối hợp xử lý trường hợp này.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP