Xã hội

Truy nguồn gốc rượu khiến 5 người ngộ độc, 1 trường hợp tử vong

Các trường hợp đang cấp cứu do ngộ độc methanol sau bữa tiệc cưới được xác định uống cùng uống 1 loại rượu mua ở tỉnh Thái Nguyên

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã nhận được thông tin từ Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) về 5 trường hợp đang cấp cứu do ngộ độc cồn công nghiệp methanol sau bữa tiệc cưới.

Trong đó có 1 trường hợp ở tỉnh Thái Nguyên và 4 trường hợp ở huyện Thường Tín (Hà Nội). Cả 5 người được xác định cùng uống một loại rượu xuất xứ ở tỉnh Thái Nguyên.

Bệnh nhân ngộ độc rượu đang phải thở máy tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai

Tại công văn gửi Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp với Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên dừng lưu thông ngay các sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc và các cơ quan chức năng trên địa bàn tiến hành truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc trong vụ việc trên, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định.

Đồng thời, đề nghị Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Sở Công thương TP Hà Nội điều tra, ngăn chặn việc sử dụng, lưu thông sản phẩm rượu nêu trên trên địa bàn.

Phối hợp với Sở Công thương và các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu nhỏ lẻ, đặc biệt là các cơ sở nấu rượu thủ công.

Ngăn chặn kịp thời các loại rượu sản xuất, pha chế không đảm bảo an toàn, rượu không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác gây ra nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng đưa ra lưu thông trên thị trường.

Trước đó, ngày 23-7, Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận 4 trường hợp ngộ độc cồn công nghiệp methanol. 2 ngày trước khi nhập viện, 4 bệnh nhân có uống rượu tại 1 tiệc cưới ở huyện Thường Tín, Hà Nội. Sau khi uống rượu, những người này có biểu hiện mệt nhiều, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay run, khó thở.

Trong mâm cỗ cưới có 5 người uống nhiều rượu nhất đều phải nhập viện. Những người này đều uống 2-3 bữa rượu tại tiệc cưới. 1 người đã tử vong trước khi vào viện.

Kết quả xét nghiệm mẫu rượu các bệnh nhân uống cho thấy hàm lượng nồng độ cồn công nghiệp methanol rất cao.

Tác giả: N.Dung

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP