Pháp luật

Truy bắt trùm giang hồ Cường 'Gấu'

Cường "Gấu" cùng đàn em chặn đường, đánh đập một thanh niên trọng thương rồi bỏ trốn. Công an đang truy bắt đại ca giang hồ này để xử lý.

Sáng 5/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đang truy bắt Lê Quang Cường (tức Cường "Gấu", 35 tuổi) và Nguyễn Thanh Bình (Bình "Cối", 25 tuổi, cùng trú TP Thanh Hóa) về tội Cố ý gây thương tích.

Cường "Gấu" từng nhiều lần bị bắt. Ảnh: C.A.


Liên quan vụ án, công an đã ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Ngọc Sơn (Sơn "Tỷ", 24 tuổi, trú phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) về cùng tội danh trên.

Theo điều tra, tối 22/11, sau khi ăn uống tại một đám cưới, Lê Thanh Tùng (25 tuổi, trú phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) được một số người rủ đến khu vực cầu Đèn (phường Đông Hương) uống bia.

Tuy nhiên, khi đến khu vực bãi đất trống, Tùng gặp nhóm của Lê Quang Cường đang chờ sẵn từ trước.

Tại đây, Cường, Sơn và Bình dùng tay, chân đánh đập, ép Tùng phải gọi một người bạn của mình đến gặp. Khi Tùng từ chối thì bị nhóm này đánh gãy tay, răng và gây thương tích ở nhiều khu vực khác (tỷ lệ thương tật 40%).

Công an khám xét nhà Cường "Gấu". Ảnh: Đ.H.

Chưa dừng lại, Cường “Gấu” còn sai đàn em về nhà lấy một khẩu súng (loại ngắn màu bạc, dài khoảng 15-20 cm) nhét vào người Tùng. Sau đó, chúng chụp ảnh nhằm thể hiện rằng Tùng tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép để uy hiếp.

Đến ngày 4/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 kẻ nói trên về tội Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, Lê Quang Cường và Nguyễn Thanh Bình đã rời khỏi nơi cư trú.

Tang vật thu giữ tại nhà Cường "Gấu". Ảnh: Đ.H.


Khám xét nhà Cường, cảnh sát phát hiện, thu giữ 2 còng số 8, 23 viên đạn, 1 hộp tiếp đạn, 1 bộ phận của súng.

Theo công an, Cường, Sơn và Bình là những kẻ hình sự cộm cán, chuyên hoạt động băng, ổ nhóm trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Trong đó, Lê Quang Cường có nhiều tiền án, tiền sự về tội Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng…

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP