Thế giới

Trường Thái Lan cầu nguyện cho các cậu bé mắc kẹt trong hang

Giáo viên và học sinh ở một trường Thái Lan tập trung tại phòng thể dục để cập nhật tin tức và cầu nguyện cho những cậu bé gặp nạn.

Học sinh tập trung nghe thông tin mới nhất về những bạn học bị mắc kẹt trong hang Tham Luang. Ảnh: CNN.

Trường Mae Sai Prasitsart là nơi 6 thành viên đội bóng Lợn Hoang đang theo học, theo CNN. Các bạn cùng lớp và giáo viên của Nuttawut Takumsong, một trong những cậu bé gặp nạn, sáng nay đều tập trung ở phòng học thể dục.

Kể từ khi đội bóng nhí và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang, giáo viên và học sinh trong trường thường tập trung ngoài trời để cầu nguyện cho những thiếu niên gặp nạn. Tuy nhiên, hôm nay trời mưa lớn nên họ chuyển địa điểm vào phòng học thể dục.

"Tin tốt lành là 4 người đã được giải cứu khỏi hang đêm qua. 9 người vẫn còn trong hang", Cherdchu Thungpanya, phó hiệu trưởng của trường, thông báo trên loa phát thanh.

"Hãy gửi tình yêu thương của chúng ta cho những người mắc kẹt và đội cứu hộ", ông nói, thông tin thêm rằng Thủ tướng Prayut Chan-och sẽ tới hiện trường giải cứu vào chiều nay.

Các học sinh cho biết họ đã chuẩn bị một số việc và cũng được các chuyên gia tâm lý hướng dẫn để chào đón các cậu bé gặp nạn trở về. Trong trường còn treo một tấm áp phích in những hình ảnh của đội bóng, trong đó có cảnh nhóm trong hang Tham Luang khi được các thợ lặn người Anh phát hiện.

Đội bóng nhí Lợn Hoang cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Chính quyền Thái Lan sáng 8/7 bắt đầu thực hiện chiến dịch giải cứu 13 người này. Bốn người đã được đưa khỏi hang và hiện trong tình trạng ổn định. Có thông tin cho rằng một trong 4 người đầu tiên được giải cứu là huấn luyện viên Ekapol Chanthawong nhưng chính quyền chưa xác nhận.

Thợ lặn đang đưa các bình khí vào hang để chuẩn bị giải cứu đợt hai. Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình sáng nay rằng, bà tin 9 người còn mắc kẹt trong hang sẽ được đưa ra theo nhóm 4 người, đồng nghĩa với việc phải cần thêm hai chiến dịch giải cứu.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP