Giáo dục

Trường mầm non chia thu nhập tăng thêm trên 30 triệu đồng/người

Một trường mầm non công lập nằm ở vùng ngoại thành TPHCM vừa có quyết định chia thu nhập tăng thêm cuối năm cho toàn giáo viên, nhân viên lên đến 30,5 triệu đồng/người.

Đó là Trường mầm non Hướng Hương, đóng ở xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TPHCM. Sau khi tính toán, cân đối kết dư các khoản tiền ngân sách cuối năm phân bổ về trường, trường đã có quyết định chia thu nhập tăng thêm cho toàn bộ người lao động tại trường như quản lý, giáo viên, nhân viên, không phân biệt vị trí công tác mỗi người hơn 30,5 triệu đồng.

Hiện nay, đội ngũ lao động công tác tại trường rất phấn khởi vì khoản thu nhập tăng thêm năm nay tăng đột biến. Nếu người lao động làm đủ thời gian, không nghỉ thì có thể nhận trọn số tiền này. Được biết, thu nhập tăng thêm cho đội ngũ tại trường năm ngoái ở mức 6 triệu đồng. Như vậy, mức chia tăng thêm năm nay cao hơn 5 lần.

Đại diện nhà trường cho hay, họ không muốn đề cập nhiều đến vấn đề chia thu nhập tăng thêm cho giáo viên. Lý do năm nay trường có mức chi cao là do ngân sách phân bổ về trường cao hơn các năm trước khi TPHCM có các chính sách tăng phụ cấp cho đội ngũ giáo viên mầm non.

Trường mầm non Hướng Dương được thành lập từ năm 1998. Trụ sở đóng tại tại 90/9 ấp Thống Nhất 2, xã tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, vị trí trường nằm thuận lợi tại khu đông dân cư, hiện trường có khoảng 700 trẻ.

Với mức thu nhập tăng thêm như trên của của Trường mầm non Hướng Dương đã vượt mức thu nhập tăng thêm cao nhất ở TPHCM của năm trước. Mức chia tăng thu nhập cao nhất ở TPHCM vào dịp Tết Đinh Dậu 2017 là 25 triệu đồng/người và thấp nhất là 500.000 đồng/người. Mức chia tăng thu nhập bình quân là gần 5 triệu đồng/người. Tổng số tiền chia tăng thu nhập là trên 53 tỷ 225 triệu đồng với tổng số người được chia tăng thu nhập là 10.732

Về thưởng Tết, đối với đơn vị ngoài công lập có 51/97 trường có thưởng Tết với tổng kinh phí là gần 9 tỷ đồng với trên 5.000 người nhận thưởng. Mức thưởng bình quân gần 1,8 triệu đồng/người, cao nhất là 5 triệu đồng/người và thấp nhất là 500.000 đồng/người.

Có 1 đơn vị có đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài thưởng Tết với mức cao nhất là 79 triệu đồng và mức thưởng thấp nhất là 5,2 triệu đồng với tổng 122 người lao động dược thưởng.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP