Giáo dục

Trường học bất ngờ trả lại tiền học thêm

Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Quận Tân Bình, TP.HCM bất ngờ thông báo trả lại tiền học thêm đã thu trước đó.

Chiều ngày 9/6, trên website của nhà Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Q.Tân Bình bất ngờ đưa ra thông báo đến phụ huynh đã đóng tiền học phí cho học sinh học thêm trong thời gian vừa qua, liên hệ văn phòng nhà trường để nhận lại.
20160609152042 hoc them
Thông báo của Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Q.Tân Bình

Ban giám hiệu trường nhà trường cũng đưa ra lời xin lỗi phụ huynh và mong nhận được lời cảm thông.

Được biết, lý do nhà trường trả lại tiền học thêm là do ngày 8/6 Phòng GD- ĐT Quận Tân Bình đã có văn bản yêu cầu tất cả các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận tuyệt đối không được dạy thêm, học thêm cho học sinh dưới bất kỳ hình thức nào trong dịp hè này.

Phòng cũng yêu cầu các trường phải phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong và ngoài nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi, ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống nhằm tạo điều kiện cho các em có sân chơi ngày hè thật sự ý nghĩa, bổ ích.

Liên quan đến vấn đề dạy thêm, học thêm, trước đó, Văn phòng Thành ủy TP.HCM thông báo kết luận của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, theo đó kể từ năm học 2016- 2017 chấm dứt việc tổ chức học thêm, dạy thêm tại các trường trên địa bàn thành phố, chỉ cho phép tổ chức dạy thêm, học thêm tại các trung tâm ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hóa ngoài nhà trường. Việc phụ đạo cho học sinh chưa theo kịp chương trình học hoặc bồi dưỡng học sinh giỏi thuộc trách nhiệm của nhà trường, không thu học phí của học sinh. Việc cấp giấy phép và quản lý tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm các Trung tâm ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hóa ngoài nhà trường theo đúng quy định pháp luật.

Vấn đề này được Bí thư Đinh La Thăng nhắc lại một lần nữa trong buổi làm việc giữa Bộ GD-ĐT với UBND TP.HCM ngày 7/6 vừa qua. Quy định nghiêm cấm dạy thêm, học thêm trong nhà trường của TP.HCM đến nay vẫn đang gây tranh cãi.

Tác giả bài viết: Lê Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP