Giáo dục

Trường ĐH đào tạo môn đánh golf

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM) vừa công bố sẽ dạy môn golf trong chương trình đào tạo.

Trên website của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng công bố lãnh đạo trường này vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với một trường ĐH tại Hàn Quốc. Hai bên xúc tiến thành lập khoa Golf tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng với sự hỗ trợ của trường ĐH ở Hàn Quốc về giảng viên, chương trình đào tạo và giáo trình.

Ông Thái Bá Cần, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng lý giải rằng golf là môn thể thao đang phát triển ở Việt Nam. Nhiều người hay đồng nhất dạy đánh golf là ăn chơi nhưng đây là một môn thể thao đồng thời cũng là một ngành kinh tế.

(Ảnh:Lê Anh Dũng)

Hiện nay Việt Nam có gần 100 sân golf trên cả nước vì vậy sẽ cần rất nhân lực như đội ngũ quản lý, giáo viên dạy đánh golf và cả nhân viên phục vụ để làm việc. Thế nhưng đội ngũ này lại chưa được một cơ quan nào đào tạo chuyên nghiệp mà đa số phải thuê từ nước ngoài vào vì vậy rất tốn kém về kinh tế.

Ông Cần cho biết, trường sẽ đào tạo ở hai hai nguồn nhân lực là đội ngũ quản lý cho sân golf và giảng viên giảng dạy đánh golf. Đây sẽ là nguồn nhân lực chuyên nghiệp cung cấp cho các sân golf.

“Chúng tôi không thành lập một khoa riêng cho môn golf mà đây một chuyên ngành trong khoa giáo dục thể chất. Vì vậy hãy xem môn đánh golf cũng như môn bóng đá, bóng chuyền và các môn thể thao khác. Tuy nhiên do trong nước chưa có một cơ quan nào dạy về môn này vì vậy trường phải hợp tác với đại học nước ngoài để được hỗ trợ về giảng viên, chương trình đào tạo và giáo trình để giảng dạy”- ông Cần cho biết.

Tác giả: Lê Huyền

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP