Pháp luật

Trưởng công an xã bị tố đánh người

Trưởng công an xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long bị tố có hành vi dùng tay bẻ cổ, đá vào người nam thanh niên và ép người này viết tường trình sai quy định.

Anh Nguyễn Văn Hòa chỉ vết thương ở cổ anh và cho rằng bị trưởng công an xã Tích Thiện bẻ cổ gây nên - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Ngày 2-8, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa yêu cầu công an xã Tích Thiện hủy toàn bộ 2 biên bản hành chính được lập trái quy định.

Ngoài ra, công an huyện Trà Ôn cũng yêu cầu công an xã Tích Thiện trả lại phương tiện bị tạm giữ, đồng thời, cơ quan này cũng đang thanh tra đơn tố cáo ông Nguyễn Trường Giang - trưởng công an xã này có hành vi đánh người.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1989, ngụ xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cho biết khoảng hơn 10h sáng 28-7, anh đi xe trên đường huyện 70 về Trà Vinh thăm người thân.

Khi đến giao lộ đường huyện 70 và tỉnh lộ 901, đoạn qua xã Tích Thiện thì bị 2 công an viên xã này dùng xe máy đuổi theo bắt lỗi thiếu kính chiếu hậu và yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Do không có giấy tờ, công an xã Tích Thiện đã lập biên bản vi phạm hành chính anh Hòa 2 lỗi không mang theo giấy tờ, không có kính chiếu hậu và tạm giữ phương tiện.

Trong đơn khiếu nại, tố cáo gửi đến công an huyện, huyện ủy, UBND huyện Trà Ôn, anh Hòa nêu: “Sau khi bị giữ xe, tôi ra quán nước cách trụ sở công an xã Tích Thiện khoảng 700m gọi điện thoại cho người thân mang giấy tờ đến. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, có một công an viên xã Tích Thiện chạy xe máy đến đưa tôi về trụ sở làm việc.

Tại đây, tôi bị ông Giang - trưởng công an xã dùng tay bẻ cổ 2 lần. Sau đó người này còn đá vào xương sườn, chân và ép tôi viết bản tường trình là có hành vi lăng mạ công an.

Tôi sợ bị đánh nên buộc phải viết theo lời hướng dẫn của công an xã và sau đó bị lập biên bản xử phạt hành chính tại trụ sở công an xã mà không có người làm chứng vụ việc ký tên. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của 2 phó công an xã nhưng không ai can ngăn…”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoàng Huy - phó trưởng công an xã Tích Thiện cho biết công an xã giữ xe máy của ông Hòa là đúng quy định. Đồng thời lực lượng công an xã làm nhiệm vụ có kế hoạch được phê duyệt đàng hoàng. Tuy nhiên, ông Huy bác bỏ lời tố cáo công an xã Tích Thiện có hành động đánh anh Hòa.

Tác giả: HẠNH NGUYỄN

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: công an , Vĩnh Long , đánh người

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP