Tin địa phương

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách

Chiều 23/7, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai và Đoàn công tác đã đi thăm, tặng quà tri ân người có công với cách mạng và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng Đoàn tặng quà cho gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Hữu Trạc.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh Lê Hữu Trạc, thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh (huyện Quảng Ninh) là thương binh 1/4 và ông Nguyễn Trung Trường, thôn Trường Dục, xã Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh), là người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, với tỷ lệ tổn thương 81%.

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Trung Trường.

Tại các gia đình, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các cá nhân và gia đình. Bày tỏ lòng tri ân đối với những công lao to lớn của các thương, bệnh binh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng quê hương, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chúc các cá nhân sống vui, sống khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo.

Đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh đối với người có công, gia đình chính sách, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người có công, gia đình chính sách, xứng đáng với truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đoàn công tác Trung ương dâng hương Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng.

Trước đó, trong ngày 23/7/2022, Đoàn công tác Trung ương cũng đã dâng hương Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng, xã Tân Trạch (huyện Bố Trạch) và Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn, Bến phà Long Đại, xã Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh). Đây là hai địa chỉ đỏ ghi dấu sự hy sinh cao cả và đã trở thành huyền thoại của các anh hùng, liệt sỹ trong cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập dân tộc.

Trong không khí linh thiêng, bà Trương Thị Mai và các thành viên Đoàn công tác đã thành kính dâng hương, mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ. Tên tuổi và sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Tác giả: Nhất Linh

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP