Trong nước

Trưởng Ban pháp chế “đính chính” phát ngôn khởi tố doanh nghiệp của ông Thản

Ông Nguyễn Hoài Nam – Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội - cho biết, thông tin của mình đưa ra về việc đã khởi tố vụ án công ty của ông Lê Thanh Thản là chưa chính xác.

Sáng 1/12, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hoài Nam – Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội - cho biết, liên quan đến những sai phạm trật tự đô thị trên địa bàn vừa qua, công an đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can Công ty Một thành viên quản lý nhà.

“Còn công ty của ông Thản mới điều tra xong bước một về mặt sai phạm, đang xin ý kiến để khởi tố”, ông Nam nói.

Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam

Theo Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội, đúng ra cũng phải khởi tố vụ án “chỗ ông Thản”. Nhưng vì liên quan đến chuyện đại gia này có nhiều vi phạm ở các tỉnh thành khác nên phải chờ thống nhất với Bộ Công an. “Thông tin chưa chính xác là ở chỗ đó”, ông Nam giải thích.

Trước đó, tại buổi họp báo HĐND TP Hà Nội trước kỳ họp thứ 5, ông Nguyễn Hoài Nam đã làm rõ câu hỏi liên quan đến việc giám sát quá trình khởi tố vụ án về sai phạm tại những công trình của ông Lê Thanh Thản do Công an TP Hà Nội thực hiện.

“Vụ việc của ông Thản, khi giám sát, Công an TP Hà Nội chính thức báo cáo với tôi là đã khởi tố vụ án, đã kết thúc điều tra bước một và đã báo cáo với Viện Kiểm sát, chờ phê chuẩn, thực hiện theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Hoài Nam nói.

Trao đổi với báo chí về vấn đề trên, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho rằng, thông tin khởi tố là chưa chính xác. Hiện nay, công an thành phố vẫn đang xin ý kiến của ba ngành tư pháp Trung ương gồm công an, tòa án và viện kiểm sát.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP