Tin địa phương

Trước thềm năm mới, người dân tự nguyện giao nộp gần 300 viên pháo nổ

Nhận thấy việc sử dụng pháo là nguy hiểm, vi phạm pháp luật nên anh Nguyễn Quốc Ngọc đã tự nguyện đến giao nộp cho cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an Quảng Bình 298 viên pháo nổ dạng bi có trọng lượng gần 1kg.

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình dần nhận thấy việc sử dụng pháo là nguy hiểm, vi phạm pháp luật nên đã tự nguyện đến giao nộp cho cơ quan chức năng.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình lập hồ sơ tiếp nhận toàn bộ số pháo nổ dạng bi theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể ngày 28/12, anh Nguyễn Quốc Ngọc (SN 1987, trú tại TDP3, phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới) đã tự nguyện đến giao nộp cho tổ CSGT phụ trách đường sắt, thuộc Phòng CSGT Công an Quảng Bình 298 viên pháo nổ dạng bi có trọng lượng gần 1kg.

Theo trình bày của anh Nguyễn Quốc Ngọc, số pháo trên là anh nhặt được ven đường khi chạy thể dục buổi sáng. Sau đó anh gặp tổ CSGT đang làm nhiệm vụ, được các anh tuyên truyền việc tàng trữ, sử dụng pháo là nguy hiểm, vi phạm pháp luật nên anh đã tự nguyện giao nộp trước thềm năm mới 2024.

Theo Phòng CSGT Công an Quảng Bình, nhằm tiếp tục tăng cường đảm bảo ATGT và ANTT địa bàn, nhất là vào thời điểm cuối năm và giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để người dân nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, nhất là về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, nhằm ngăn chặn các vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra, góp phần giúp người dân vui Tết đón Xuân an toàn hạnh phúc.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP