Xe

Trung Quốc sắp có taxi tự hành không cần tài xế

Công cụ tìm kiếm khổng lồ Baidu của Trung Quốc đã tiết lộ xe tự hành (AV) mới với vô lăng có thể tháo rời, với kế hoạch đưa vào sử dụng cho dịch vụ robotaxi ở Trung Quốc năm tới.

Công cụ tìm kiếm khổng lồ của Trung Quốc, Baidu, đã tiết lộ xe tự hành (AV) mới, Apollo RT6, với vô lăng có thể tháo rời, nhắm tới kế hoạch sử dụng cho các dịch vụ robotaxi vào năm tới.

Phó chủ tịch cấp cao của Baidu, Lý Chấn Vũ, cho biết 10 nghìn chiếc Apollo RT6 sẽ vận hành mà không cần đến vô lăng một khi chính quyền Trung Quốc chấp thuận. Ông nói thêm rằng khả năng tự hành của Apollo RT6 có thể sánh ngang với một tài xế có tay nghề cao với hơn 20 năm kinh nghiệm.

Xe tự hành mới (AV) Apollo RT6 của Baidu, với vô lăng có thể tháo rời bên lề sự kiện Baidu World Conference ngày 20/7/2022.

Apollo RT6 thuần điện sẽ có giá bán 250.000 nhân dân tệ (37.000 USD)/chiếc, so với 480.000 nhân dân tệ (70.000 USD) ở thế hệ trước.

“Việc giảm chi phí lớn này sẽ cho phép chúng tôi triển khai hàng chục nghìn phương tiện tự hành (AV) trên khắp Trung Quốc”, giám đốc điều hành Lý Ngạn Hoành của Baidu cho biết tại hội nghị công nghệ Baidu World 2022.

Mẫu xe tự hành mới sở hữu khả năng tự hành cấp độ 4 (Level 4) và không cần đến sự can thiệp của con người, tích hợp 8 radar và 12 camera dọc theo xe.

Xe tự hành mới Apollo RT6 của Baidu, với vô lăng có thể tháo rời.

Baidu đã điều hành Apollo Go kể từ khi ra mắt ứng dụng này vào năm 2020, một dịch vụ gọi xe tự hành sử dụng robot tự lái với nhân viên an toàn ngồi ở ghế tài xế hoặc hành khách.

Đến nay, dịch vụ này đã có hơn 1 triệu người dùng tại 10 thành phố của Trung Quốc. Gã khổng lồ công nghệ cho biết vào tháng 4 rằng họ đã nhận được giấy phép triển khai robotaxi mà không cần tài xế ngồi ở ghế lái trên những con đường rộng mở ở Bắc Kinh.

Tác giả: Anh Thái

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP