Thế giới

Trực thăng du lịch rơi xuống hồ núi lửa, 8 người mất tích

Một trực thăng du lịch đã rơi xuống hồ núi lửa ở bán đảo Kamchatka, Viễn Đông Nga, khiến ít nhất 8 người mất tích.

Trực thăng gặp nạn là một chiếc Mi-8 (Ảnh minh họa: NDTV).

AP dẫn thông tin từ giới chức địa phương cho biết, trực thăng trên gặp nạn tại khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky ở bán đảo Kamchatka, Nga hôm nay 12/8. Chiếc trực thăng được cho là chở 13 du khách cùng với 3 thành viên phi hành đoàn đã lao xuống hồ Kurile - một hồ nước hình thành ở miệng núi lửa. Nguồn tin của Interfax nói rằng, thời điểm xảy ra tai nạn, trên khoang có 17 người gồm 14 du khách và 3 thành viên phi hành đoàn.

Lực lượng cứu hộ đã cứu được 8 người, trong đó 2 người bị thương nặng, trong khi ít nhất 8 người khác vẫn mất tích. Một số nguồn tin nói rằng, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và chiếc trực thăng được tin là đang nằm ở độ sâu 100 m dưới lòng hồ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn, song một số thông tin nói rằng thời điểm trực thăng rơi, sương mù dày đặc. Các công tố viên khu vực đang điều tra nghi vấn tổ bay vi phạm quy tắc an toàn.

Sương mù dày cũng đang cản trở công tác cứu hộ. Khu vực xảy ra vụ tai nạn chỉ trực thăng mới có thể tiếp cận. Một số nhân viên cứu hộ địa phương, trong đó có 3 thợ lặn, đang triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ những người còn mất tích.

Trực thăng gặp nạn là một chiếc Mi-8, hai động cơ được thiết kế vào những năm 1960. Trực thăng gặp nạn được sản xuất cách đây khoảng 37 năm và được vận hành bởi hãng hàng không tư nhân địa phương Vityaz-Aero. Đại diện công ty này cho biết, chiếc trực thăng mới được bảo dưỡng và vẫn hoạt động tốt.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP