Thể thao

Trọng tài "bẻ còi" ở sân Long Anh và hành xử đúng mực của HLV Minh Phương

So với cách phản ứng của đội FLC Thanh Hoá thì cách phản ứng của HLV Minh Phương và các cầu thủ Long An hiền hơn rất nhiều, xung quanh chỉ 1 quyết định. Nhưng may mà Minh Phương biết kiềm chế trong cảnh Long An gần như đã rớt hạng, bằng ngược lại V-League vỡ giải chứ chẳng chơi.

Cầu thủ FLC Thanh Hoá sau khi bị Wander Luiz chọc thủng lưới ở phút 64 trận Long An – Thanh Hoá ở vòng 23 V-League chiều 28/10 phản ứng rất căng. Phản ứng chưa được thì họ phản ứng tiếp, tiếp nữa, đến mức trọng tài Trần Văn Lập chịu không nổi áp lực phải hội ý với trợ lý Minh Đăng, rồi “bẻ còi” không công nhận bàn thắng của Long An.

Phía Long An sau đó cũng phản ứng, nhưng hiền hơn nhiều và có chừng mực hơn nhiều. Thậm chí, cùng một tình huống, cả đội FLC Thanh Hoá nhao nhao từ trong sân ra tới ngoài sân, nhưng chẳng ai bị nhắc nhở hay bị đuổi lên khán đài, nhưng đến khi đội Long An phản ứng, tổ trọng tài lập tức doạ đuổi HLV Nguyễn Minh Phương của đội này lên khán đài.

Ông Phương sau đó thắc mắc trong phòng họp báo là khi cầu thủ của ông phản ứng trọng tài, ông nhắc cầu thủ của mình bĩnh tĩnh, động viên họ đá tiếp, cớ sao bị doạ đuổi?

Cho dù đội sắp rớt hạng nhưng Minh Phương trận nào cũng tâm niệm đã ra sân là đá hết mình

Người ta cứ bảo đội Long An chân chất, cả V-League phản ứng trọng tài như cơm bữa, riêng đội này thường bị xử nặng nhất.

Nhiều đội bóng khác ở V-League cho đến giờ vẫn bức xúc cho trường hợp chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm, cho HLV Ngô Quang Sang, hay các cầu thủ Quang Thanh, Minh Nhựt bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá có thời hạn đến 2 – 3 năm, trong khi nhiều trường hợp khác cũng phản ứng, thậm chí có những lời lẽ xúc phạm trọng tài, BTC giải lại chỉ bị xử nhẹ tênh, thậm chí được ngó lơ.

Không phải lỗi của các thành viên đội Long An không đáng bị xử, nhưng lạ ở chỗ nếu đã xử nghiêm thì phải nghiêm cho đều, chứ xử chỗ nặng chỗ nhẹ thì khó coi quá!

Ví dụ như HLV Petrovic của CLB FLC Thanh Hoá ít nhất 2 lần nói kháy trọng tài và BTC giải, nhưng mãi đến gần đây mới nhận án phạt nhẹ như không: Phạt 10 triệu đồng. Ông uỷ viên Ban chấp hành VFF vốn là chức sắc ở CLB bóng đá Quảng Nam Lê Nguyên Hồng thậm chí còn ví trọng tài học trường mù, mà chẳng bị gì. Nhưng cứ hễ Long An phản ứng là bị xử, hoặc bị doạ sẽ xử nặng.

Những ai chứng kiến trận Long An – FLC Thanh Hoá ở vòng 23 sẽ có cảm giác trọng tài bắt có phần nghiêng về phía đội bóng xứ Thanh. HLV Nguyễn Minh Phương bức xúc cầu thủ Thanh Hoá vào bóng bằng 2 chân rất nhiều, nhưng trọng tài xử lý không đến nơi đến chốn. Đến lúc chính trọng tài “bẻ còi” để tước đi bàn thắng của Long An, thì cả 2 bên thay phiên nhau phản ứng, nhưng chỉ có mỗi HLV của đội bóng miền Tây Nam bộ bị doạ truất quyền chỉ đạo, dù mức độ phản ứng không bằng đối phương.

Cũng may là bản thân HLV Nguyễn Minh Phương nói riêng và tập thể đội Long An nói chung vẫn còn ý thức được rằng họ cần có chừng, có mực. Bằng ngược lại Long An mà phản ứng như nhiều đội khác, phản ứng theo kiểu của V.Ninh Bình hay XM Xuân Thành Sài Gòn vài năm trước, theo kiểu quậy tới bến rồi rớt hạng thì V-League có nguy cơ vỡ giải.

Thật lạ là đội bóng gần như đã nhận suất rớt hạng lại rất fair-play, rất biết tôn trọng luật chơi, rất có ý thức đưa giải về đích an toàn, trong khi những đội được xem là mạnh vì gạo, bạo vì tiền hoặc thậm chí là vài quan chức trong Ban chấp hành VFF thuộc một số đội cứ mở miệng phản ứng là y như thể bất chấp hết!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP