Thể thao

Trọng tài “bẻ còi”, FLC Thanh Hoá lên ngôi đầu bảng đầy tranh cãi

Vượt qua Long An bằng chiến thắng 2-0, Thanh Hoá tạm thời giữ ngôi đầu bảng V-League. Tuy nhiên, đây là chiến thắng có quá nhiều tranh cãi, khi trọng tài chính Trần Văn Lập có tình huống bẻ còi gây rất nhiều tranh cãi.

Tình huống xảy ra ở phút 64. Trong pha bóng này, bóng được chuyền từ biên phải vào khu cấm địa của Thanh Hoá, để Wander Luiz bên phía Long An đá nối cận thành vào lưới.

Ban đầu, trọng tài Trần Văn Lập công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà, thế là các cầu thủ Thanh Hoá lao về phía các trọng tài tranh cãi dữ dội. Dao động tâm lý, trọng tài Trần Văn Lập hội ý với trợ lý thứ 2 Nguyễn Lâm Minh Đăng.

Sau khoảng thời gian hội ý chớp nhoáng, ông Lập thay đổi quyết định, xử phạt việt vị Wander Luiz, rồi từ chối bàn thắng của đội bóng miền Tây Nam bộ, khiến các cầu thủ Long An thay vị trí của Thanh Hoá, phản ứng trọng tài Lập và trợ lý Minh Đăng.

Thanh Hoá giành chiến thắng đầy tranh cãi trước Long An ở vòng 23 (ảnh: T.V)

Điều đáng nói là vì sao trước khi công nhận bàn thắng cho Long An trong tình huống vừa nêu, trọng tài Lập không để ý kỹ phản ứng của trợ lý thứ 2 Minh Đăng, mà vội vã đưa ra quyết định của mình? Để rồi sau đó lại thay đổi quá phản cảm?

Vấn đề ở đây không phải là Wander Luiz việt vị hay không việt vị, bàn thắng hợp lệ hay không hợp lệ, mà vấn đề là cách xử lý của trọng tài Trần Văn Lập quá kém, gây phản ứng không đáng có từ phía cả 2 đội, đồng thời một lần nữa gây mất niềm tin của người xem, về năng lực và nghiệp vụ của giới trọng tài bóng đá nội.

Ở thời điểm đó, tỷ số đang là 1-0 nghiêng về phía Thanh Hoá. Nếu Long An ghi bàn và gỡ hoà 1-1, còn Thanh Hoá tiếp tục xuống tinh thần, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra?

Người ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Thanh ngay phút 2 của trận đấu là Quốc Phương, đến từ một pha đá phạt hàng rào đẹp mắt.

Sang đầu hiệp 2, Thanh Hoá có thêm 2 cơ hội khác ở các phút 51 và 53, nhưng cả 2 lần, tiền đạo Uche của đội bóng xứ Thanh không thắng được thủ môn Tiến Anh bên phía Long An.

Ở đầu sân bên kia, sau trận đấu đáng thất vọng trước Than Quảng Ninh cách nay 1 tuần, thủ môn Thanh Thắng của FLC Thanh Hoá bị đội bóng chủ quản cất trên băng ghế dự bị, nhường vị trí chính thức cho thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng.

Thủ thành của đội tuyển U20 Việt Nam không mắc sai lầm đáng kể nào trong suốt trận, thi đấu khá tự tin, giúp Thanh Hoá yên tâm hơn trong khâu phòng ngự.

Sau khi thoát thua ở tình huống “bẻ còi” ở phút 64, Thanh Hoá có bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 86. Uche tranh bóng tầm cao khiến thủ môn Tiến Anh của Long An bắt hụt bóng, để Omar sút vào lưới trống, mang về 3 điểm trọn vẹn cho FLC Thanh Hoá.

Thắng Long An 2-0, FLC Thanh Hoá hiện có 41 điểm, hơn 3 đội xếp sau lần lượt là CLB Hà Nội, CLB Quảng Nam và Than Quảng Ninh 2 điểm, nhưng Thanh Hoá đá nhiều hơn Quảng Nam 1 trận.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP