Thể thao

Trọng tài bắt trận Việt Nam – Thái Lan lần đầu lên tiếng

Theo thông tin được tờ Siamspore của Thái Lan đăng tải, trọng tài Al-Adba Saoud Ali bắt trận Việt Nam- Thái Lan phủ nhận có tiêu cực ở trận bán kết AFF Cup vừa qua.

Trọng tài chính người Qatar Al-Adba Saoud Ali phủ nhận tiêu cực ở trận Việt Nam - Thái Lan

Ở trận bán kết 2 AFF Cup 2020 vừa qua, tuyển Việt Nam nhận trận thua trắng 0-2 trước Thái Lan qua đó sẽ đối diện với rất nhiều khó khăn ở trận bán kết lượt về.

Ở trận đấu này, trọng tài chính điều khiển trận đấu Al-Adba Saoud Ali nhận nhiều lời chỉ trích với nhiều sai sót nghiêm trọng. Thậm chí người người cho rằng vị áo đen này có dính líu tới tiêu cực.

Theo thông tin được tờ Siamsport (Thái Lan), trọng tài chính người Qatar Al-Adba Saoud Ali vừa chính thức lên tiếng phủ nhận những cáo buộc về tiêu cực về trận đấu vừa:

"Trọng tài người Qatar Al-Adba Saoud Ali khẳng định rằng ông không hề nhận hối lộ sau khi ông bị khủng bố ở trên mạng xã hội.

Sau trận bán kết lượt đi, tài khoản mạng xã hội của trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã bị gần một vạn CĐV Việt Nam lên án dữ dội. Trước làn sóng phẫn nộ này, ông đã đăng một thông điệp đáp trả trước làn sóng công kích".

Siamsport cũng trích lại thông điệp mới, xuất hiện trên một tài khoản được cho là của trọng tài Al-Adba Saoud Ali:

"Thay vì lên mạng xã hội xúc phạm người khác, các bạn nên ngồi lại đánh giá về bản thân mình và đưa ra giải pháp tốt hơn vì phần còn lại của cuộc chiến vẫn còn 90 phút.

Tôi cam đoan không nhận hối lộ của bất kỳ ai, vì uy tín và lương tâm nghề nghiệp của tôi không cho phép điều đó. Xin gửi lời chia sẻ đến đội tuyển Việt Nam. Chúc các bạn may mắn trong trận lượt về".

Theo truyền thông Thái Lan, thông điệp nói trên chính là của trọng tài Al-Adba Saoud Ali. Tuy nhiên, tính xác thực của thông điệp vẫn còn là một dấu hỏi bởi đó có thể là một tài khoản thật hoặc cũng có thể chỉ là một tài khoản giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội.

Vừa qua, trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth, Phó chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn đã kiến nghị AFF nên nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) tại các kỳ AFF Suzuki Cup sắp tới, qua đó giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth tán thành và đánh giá cao ý kiến của Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn, đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu đưa vào áp dụng VAR ngay tại kỳ AFF Suzuki Cup 2022.

Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về với Singapore, HLV Shin Tae-yong cũng cho rằng sử dụng VAR là điều cần thiết tại giải đấu để tránh phá hỏng cục diện của những trận đấu quan trọng.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP