Xe

Triệu hồi xe Lexus, khắc phục lỗi xe có thể gây chết máy

Toyota Việt Nam vừa có chương trình triệu hồi dòng Lexus LS 500 để cập nhật phần mềm điều khiển trang bị hệ thống dừng – khởi hành.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, đợt triệu hồi lần này nhằm khắc phục hiện tượng xe Lexus LS 500 có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng/đỗ do tính toán sai lưu lượng khí nạp.

Lexus LS 500

Lexus LS 500 bị triệu hồi do lỗi hệ thống. Nguồn: Toyota.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng được trang bị động cơ V6 và hệ thống dừng – khởi hành với chức năng tự động dừng và kích hoạt lại động cơ khi xe ở trạng thái dừng/đỗ (ví dụ khi xe dừng đèn đỏ) nhằm mục đích giảm tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải.

Tuy nhiên, do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác, phần mềm điều khiển có thể tính toán sai lưu lượng khí nạp dẫn đến xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng/đỗ.

Theo Toyota Việt Nam, đến thời điểm hiện tại công ty vẫn chưa nhận được báo cáo nào về việc khách hàng khiếu nại xe bị chết máy khi sử dụng hệ thống dừng – khởi hành trên xe. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi, Toyota khuyến cáo khách hàng mang xe đến các đại lý Lexus được kiểm tra và xử lý.

Với những xe Lexus LS 500 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triều hồi xe, Toyota Việt Nam sẽ chờ xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản rồi mới tiến hành kiểm tra và cập nhập lại phần mềm miễn phía

Số lượng xe Lexus triệu hồi trong lần này là 4 chiếc với thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 2 tiếng/xe.

Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 21/1/2019 – 21/1/2020.

Tác giả: ANH DŨNG

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP