Xe

Triệu hồi bán tải và SUV của Isuzu tại Việt Nam

Isuzu Việt Nam đang tiến hành triệu hồi 706 xe bao gồm D-Max và mu-X nhằm thay thế hộp điều khiển điện thân xe, giúp khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động.

Các mẫu xe gầm cao thuộc diện triệu hồi đều sản xuất từ Thái Lan. Ảnh: Isuzu Việt Nam.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Isuzu đang tiến hành triệu hồi mẫu SUV mu-X và bán tải D-Max để thay thế hộp điều khiển điện thân xe (BCM). Yếu tố này ảnh hưởng tới lỗi đèn chiếu sáng tự động trên xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X sản xuất từ năm 2021 - 2023.

Tổng cộng có 706 xe bị ảnh hưởng, đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Theo lý giải của đơn vị phân phối, khi tài xế vận hành xe ở chế độ đèn chiếu sáng tự động trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu, với tốc độ dưới 10 km/h hoặc đậu tại chỗ, hộp BCM không điều khiển được chính xác hoạt động của đèn chiếu sáng.

Điều này dẫn tới chế độ khẩn cấp được kích hoạt, chỉ có đèn chiếu sáng phía trước được bật sáng còn đèn hậu, đèn biển số và đèn demi không được bật. Hộp BCM có thể điều khiển đèn chiếu sáng ở chế độ khẩn cấp. Lúc này đèn hậu, đèn biển số sẽ không hoạt động khiến các phương tiện đang di chuyển phía sau khó nhận diện được xe đang bị lỗi ở phía trước làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Để đảm bảo phương tiện hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn cũng như phòng ngừa hư hỏng với hệ thống chiếu sáng có thể phát sinh trong quá trình vận hành, Isuzu Việt Nam khuyến cáo chủ sở hữu vì cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 27/5/2024 và dự kiến kéo dài đến tháng 5/2027. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,7 giờ để kiểm tra và thay thế. Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam và các đại lý ủy quyền sẽ kiểm tra và khắc phục miễn phí lỗi của các xe bị ảnh hưởng.

Tại thị trường trong nước, Isuzu D-Max cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50. Từ đầu năm đến nay, doanh số cộng dồn của D-Max là 106 xe. Trong khi đó, Isuzu mu-X nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport. Từ đầu năm đến nay, doanh số của mẫu SUV này đạt tổng cộng 55 chiếc.

Tác giả: LÊ AN

Nguồn tin: mekongasean.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP