Đẹp

Trị môi nứt nẻ hiệu quả vào mùa đông

Đôi môi khô, nứt nẻ không chỉ gây cảm giác đau rát, khó chịu mà còn khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp. Dưới đây là những cách đơn giản làm mềm môi bạn nên áp dụng ngay.

Vitamin E

Vitamin E dạng viên nang, dùng kim chọc 1 lỗ nhỏ, nặn ra rồi thoa lên môi trước khi đi ngủ và để qua đêm. Sáng ra bạn sẽ thấy làn môi thật mịn màng. Vitamin E có tác dụng chống lão hóa, giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi cho môi.

Dầu dừa

Dầu dừa giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống các virus có hại, đồng thời còn dưỡng ẩm rất hiệu quả cho đôi môi. Vì vậy, dầu dừa cũng được rất nhiều người sử dụng để trị môi khô nẻ, dưỡng môi…

Mật ong

Mật ong chứa rất nhiều vitamin, chất khoáng và đặc biệt là chúng có khả năng dưỡng ẩm và trị khô nẻ môi cực tốt. Chỉ cần lấy 1 chút mật ong thoa môi trước khi đi ngủ. 30 phút sau đó rửa lại với nước ấm và bạn sẽ thấy hiệu quả vào sáng hôm sau.

Nha đam

Không chỉ tăng cường độ ẩm, giúp làm lành các vết nứt gây đau trên môi một cách nhanh chóng mà chúng còn xóa tan sắc tố thâm sạm để môi hồng hào, căng mọng.

Dưa chuột

Dưa chuột không chỉ được sử dụng để làm tan bọng mắt, dưỡng da mà nó còn có tác dụng làm giảm sưng do khô nẻ gây ra. Hãy thực hiện thường xuyên nếu hiệu quả sẽ giúp đôi môi mịn màng trở lại nhanh chóng.

Cách phòng tránh môi khô nẻ trong mùa lạnh

Không liếm môi, dùng tay lột da môi. Liếm môi không làm môi mềm hơn mà ngược lại càng khiến môi khô hơn. Khi nước bọt trên môi khô đi, nó sẽ đồng thời làm “bốc hơi” lớp dưỡng ẩm tự nhiên của môi. Ngoài ra, một thói quen xấu nhiều phụ nữ thường mắc phải là dùng tay bóc các lớp môi khô. Tay thường là nơi chất chứa rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, khi dùng tay bóc các lớp biểu bì ở ngoài sẽ gây tổn thương môi và tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập môi.

Uống đủ nước. Nước rất cần thiết cho cơ thể bạn nên cố gắng uống 1-2 ly nước vào sáng sớm lúc dạ dày rỗng. Trước khi đi ngủ cũng có thể uống ít nhất một ly nước. Điều này sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố và cung cấp đủ nước suốt cả ngày.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, B2, C. Thiếu hụt vitamin A, B2, C sẽ khiến môi bị bong, nứt nẻ, chính vì thế bạn nên cung cấp cho cơ thể những loại vitamin trên bằng cách ăn thật nhiều trái cây, rau xanh, các loại củ quả có màu đỏ, các loại đậu xanh, đậu đen, các loại hạt và các sản phẩm sữa vào thực đơn hàng ngày để giúp đôi môi luôn căng mọng và luôn khỏe mạnh.

Dùng son dưỡng môi. Luôn luôn mang theo son/kem/sáp dưỡng môi. Nên chọn dưỡng môi tự nhiên, không màu và không mùi để tăng cường khả năng dưỡng ẩm.

Bảo vệ môi khi ra ngoài trời. Dùng khẩu trang hay quàng khăn trùm qua môi khi đi gió để hạn chế môi khô.

Tác giả: Trúc Linh

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP