Giáo dục

Trẻ 3 tuổi bị chó nuôi trong trường mầm non cắn, phải nhập viện

Trong khi đang theo học tại trường mầm non, một cháu học sinh 3 tuổi, ở khu phố 2, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đã bị chó đẻ nuôi tại trường cắn vào trán, phải nhập viện.

Vụ việc nêu trên xảy ra tại Trường Mầm non Bé Ngoan, ở khu phố 2, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Sáng 14/5, ông Phạm Xuân Duy, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bỉm Sơn cho biết đang yêu cầu nhà trường báo cáo cụ thể vụ việc nuôi chó đẻ trong trường, dẫn đến việc học sinh bị chó cắn phải nhập viện.

Trường Mầm non Bé Ngoan, nơi xảy ra sự việc

Bà Vũ Thị Mai Anh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bé Ngoan, xác nhận, vào sáng 28/4 vừa qua, trong giờ ra chơi, cháu L.T.T. (SN 2015) là học sinh của trường đã lại gần chuồng chó đẻ, bất ngờ bị chó lao lên vách rào, cắn vào trán gần vị trí mắt của cháu T.

Cũng theo bà Mai Anh, bình thường chó được nhốt trong lồng, nhưng hôm đó, chó được mang ra ngoài, xích lại, xung quanh có rào quây. Khi sự việc xảy ra, các cô giáo đang đứng cách đó một đoạn nhưng không phản ứng kịp. Do vết thương khá sâu, cháu T. phải đi cấp cứu và chuyển lên bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa điều trị.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường cùng gia đình đã phối hợp đưa cháu đi viện và chữa trị cho cháu T. Hiện cháu đã đi học trở lại.

Bà Mai Anh cho biết, con chó này được bảo vệ nhà trường mua về, chưa rõ đã được tiêm phòng dại hay chưa và nuôi chừng 1 tháng rưỡi nay.

Ông Phạm Xuân Duy, cho biết thêm, đến sáng ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo mới biết được thông tin và cử chuyên viên về tại trường nắm tình hình. Đồng thời, Phòng yêu cầu Trường Mầm non Bé Ngoan báo cáo sự việc để xử lý.

Được biết, Trường Mầm non Bé Ngoan được xây dựng từ năm 2010 theo hình thức xã hội hóa giáo dục với kinh phí đầu tư 21 tỷ đồng.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP