Pháp luật

Trao trả nhiều cây mai vàng cho người dân ngày cận Tết

Ngày 9/2, Công an thành phố Huế cho biết đã trao trả nhiều cây Mai vàng có giá trị lớn cho nhiều người dân bị mất cắp.

Trước đó Công an thành phố nhanh chóng làm rõ và bắt giữ đối tượng Văn Viết Quốc, sinh năm 1984, trú tại Hương Thủy, Thừa Thiên Huế gây 9 vụ trộm Mai vàng trên địa bàn thành phố Huế, trong đó có nhiều cây Mai vàng có giá trị kinh tế lên đến hàng chục triệu đồng.

Không chỉ gây án ở địa bàn thành phố Huế, Quốc còn gây ra nhiều vụ trộm cây cảnh ở các địa bàn huyện, thị xã lân cận. Phá thành công vụ án, Công an thành phố Huế thu hồi nhiều tang vật là Mai vàng, Phong lan có giá trị kinh tế lớn và trao trả cho nhiều bị hại.

Nhiều cây mai vàng được công an thu hồi và trả lại người dân trước tết

Sau khi gia đình anh Lê Hữu Vy, trú tại: Phú Thứ, Phú Đa, Phú Vang, Thừa Thiên Huế anh Vy nhận lại được cây Mai vàng vui mừng, gửi thư cho biết: “Phát hiện cây Mai vàng bị mất gia đình chúng tôi rất buồn và hết sức bức xúc. Cây Mai này gia đình tôi chăm trồng hơn 20 năm, nó không chỉ có giá trị về vật chất mà có giá trị rất lớn về mặt tinh thần. Ngày nào gia đình tôi cũng chăm bón và xem nó như một thành viên không thể thiếu trong gia đình và đặc biệt dùng để trang trí trong các dịp Tết đến Xuân về.

Tôi nghĩ là sẽ không bao giờ tìm lại được cây Mai của tôi nhưng thật may mắn, Công an thành phố Huế kịp thời làm rõ kẻ gian. Hôm nay nhận lại được cây Mai, gia đình tôi vô cùng cảm kích đối với Công an thành phố Huế, các anh đã mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Không biến nói gì hơn chúc các anh một năm mới mạnh khỏe, an khang thịnh vượng”.

Thư cảm ơn của người dân gửi công an TP Huế

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP