Đẹp

Trào lưu dùng nước có gas làm se khít lỗ chân lông

Một trào lưu mới ở Hàn Quốc hiện nay là sử dụng nước có gas (soda) để rửa mặt. Nước có gas là một sản phẩm rất hữu hiệu trong việc làm sạch sâu, nhất là làm sạch lỗ chân lông.

Theo một nghiên cứu khoa học mới đây, nước khoáng có gas là nước tinh khiết giàu khoáng chất (như Kali, Magie, Canxi...) được thêm 1 lượng vừa phải khí carbon để tăng các lợi ích cho sức khỏe.

Một trào lưu mới ở Hàn Quốc hiện nay là sử dụng nước có ga (soda) để rửa mặt

Soda có lượng đường và lượng calo gần như bằng 0 nên lành như nước lọc, thậm chí so với nước lọc còn tốt hơn vài phần vì chứa khoáng chất và bicarbonate có khả năng thanh lọc cơ thể, làm sạch bộ máy tiêu hóa (dạ dày, đại tràng...), lượng canxi trong soda cũng giúp xương chắc khỏe hơn, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả...

Soda có chứa CO2 bão hòa với pH khoảng 2,5 đến 5,5 (trong khi đó nước máy bình thường có pH 7) có tác dụng giảm độ pH cho da, tạo môi trường để da bài tiết tốt, hỗ trợ tẩy tế bào chết dịu nhẹ và an toàn.

Nước có gas khi hấp thụ vào lỗ chân lông sẽ đẩy hết bụi bẩn và độc tố ra ngoài, giúp thanh lọc da, se khít lỗ chân lông, kháng viêm, ngừa mụn... Giúp da mọng nước, mịn màng và trắng sáng.

Với nước có ga, bạn có thể dễ dàng có được làn da sáng mịn, khỏe mạnh và đầy sức sống

Một trào lưu mới ở Hàn Quốc hiện nay là sử dụng nước có gas (soda) để rửa mặt. Nước có gas là một sản phẩm rất hữu hiệu trong việc làm sạch sâu, nhất là làm sạch lỗ chân lông.

Trong nước có ga chứa acid carbonic và hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại như các loại mỹ phẩm công nghiệp. Với nước có gas, bạn có thể dễ dàng có được làn da sáng mịn, khỏe mạnh và đầy sức sống.

Nổi lên như một cách detox da không tốn thời gian, chỉ với 10 giây ngâm mặt trong nước có gas hàng tuần sẽ giúp da bạn bớt dầu mụn, lỗ chân lông se lại và căng bóng hẳn lên.

Lý giải cho điều này, các chuyên gia làm đẹp của Hàn Quốc chỉ ra rằng, trong nước khoáng có các bọt khí thông minh, sẽ len lỏi vào lỗ chân lông và hút sạch cặn bẩn ra, từ đó se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng và không sợ mụn ẩn nữa.

Đối với da dầu, đây đích thực là 1 vị cứu tinh. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này tại nhà, chỉ cần ghi nhớ những điều sau:

Lựa chọn loại nước phù hợp

- Loại nước bạn cần là nước khoáng thêm CO2 vào trong, còn gọi là nước có gas hoặc sparkling water/carbonated water.

- Tuyệt đối không được dùng nước có đường hoặc hương liệu.

Cách thực hiện

Pha loãng nước có ga với nước thông thường theo tỉ lệ 1:1. Lưu ý, với người lần đầu thực hiện, còn khó thích ứng với bọt khí, bạn có thể pha thêm nước đến khi nào cảm thấy ngâm mặt dễ chịu, không bỏng rát là được.

Giờ thì nhắm mặt và ngâm trong chậu nước khoảng 10 giây nào. Bạn nên dùng 1 tay bịt mũi để bọt khí không tràn vào mũi, sẽ gây cay

Sau khi ngâm mặt, vỗ nhẹ nước lên da vài lần và lau khô

- Hãy thực hiện cách này 1 lần/tuần, sau đó nâng dần lên 2-3/tuần khi da đã quen với các bọt khí CO2. Ngoài ra, hãy chắc rằng bạn đã tẩy trang và rửa mặt sạch trước khi thực hiện phương pháp này nhé.

Tác giả: Tú Lan

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP