Pháp luật

Tranh chấp lối đi, em chết, anh vào tù

Chỉ vì tranh chấp đất, người em ngăn cản cha mẹ ruột sang nhượng, người anh tức giận đã đâm em trai tử vong.

Ngày 25-9, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thơ (42 tuổi; ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) 12 năm tù về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, Thơ là anh ruột của Nguyễn Văn Thái, nhưng cả 2 thường xảy ra cự cãi, mâu thuẫn về việc tranh chấp đất. Nguyên nhân do cha mẹ sang nhượng đất cho Thơ với giá thấp, Thái can ngăn, không cho làm thủ tục sang nhượng mà đòi lấy bán cho người khác giá cao hơn.

Nguyễn Văn Thơ tại tòa

Trưa 15-5, sau khi đi nhậu về, Thơ đến nhà mẹ ruột xin chuyển nhượng một phần đất để làm lối đi, và lấy nước phục vụ canh tác hoa màu với giá 60 triệu đồng thì gặp Thái. Hai anh em tiếp tục xảy ra cự cãi, đánh nhau. Thái nói sẽ không cho Thơ sử dụng lối đi, không cho lấy nước canh tác…

Tức giận, Thơ bỏ về nhà gần đó, rồi ra nhà bếp lấy con dao Thái Lan giấu vào người, quay lại nhà mẹ ruột. Thấy Thái đang nằm trên võng, Thơ bước tới, rồi cả 2 tiếp tục cự cãi. Trong lúc 2 bên ẩu đả, Thơ lấy dao thủ sẵn đâm 2 nhát vào nguời Thái. Mọi người can ngăn và đưa Thái đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong trên đường đi, còn Thơ bị bắt ngay sau đó.

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: anh vào tù , em chết , Tranh chấp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP