Giới trẻ

Tranh cãi chuyện salon tóc trao tặng 100 bộ tóc, nhận về gấp 7

Cư dân mạng hiện chia thành hai luồng ý kiến trước sự việc một salon tóc có trụ sở chính ở Hà Nội quyên góp 100 mái tóc giả cho bệnh nhân ung thư, nhưng nhận về đến 700 bộ tóc mới.

Một salon tóc ở Hà Nội vướng phải lùm xùm hiến tóc. Ảnh minh họa: Duy Hiệu.

Nguồn cơn sự việc bắt nguồn từ bài đăng hôm 12/6 của tài khoản Facebook P.N (người được cho là thành viên một CLB cắt tóc thiện nguyện ở Bắc Ninh).

Theo đó, P.N khẳng định mình và các thành viên khác sẽ không xuất hiện trong chương trình thiện nguyện tiếp theo nếu có mặt salon tóc nói trên.

Ở phần bình luận, tài khoản này cho biết salon tóc đã trao tặng 50 bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư ở Bắc Ninh và nhận về 700 bộ tóc mới do người dân địa phương hiến tặng.

Cư dân mạng liên tục bức xúc.

Từ đây, nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc vì mục đích sử dụng 700 bộ tóc còn mập mờ, cho rằng salon tóc có thể trục lợi bất chính thay vì làm thiện nguyện lần sau.

Hội nhóm "hóng phốt" cũng được thành lập, thu hút hàng chục nghìn người theo dõi đợi đến khi salon tóc chính thức lên tiếng.

Trên TikTok, tài khoản @ducxdnganhtoc (người được cho là thợ cắt tóc) nói trong video mới đây: "700 bộ tóc quy ra tiền có thể lên đến 3 tỷ đồng. Các bạn (salon tóc kia - PV) cần giải thích rõ thực hư câu chuyện. Hay tôi cũng chuyển sang làm từ thiện hiến tóc rồi thu tóc về (bán) để nhanh giàu?".

Tuy nhiên, vài cư dân mạng hiểu sự việc theo hướng salon tóc nhận 700 bộ tóc nhưng chỉ trao tặng 50 bộ, đem bán 650 bộ còn lại. Những người đã hiến tóc ở salon này nghe vậy liền yêu cầu "trả lại tóc", người có ý định hiến thì lập tức "quay xe".

Vì thế, một số người nhận định hiệu ứng đám đông có thể dẫn đến sai lệch thông tin, trong khi "lời bóc phốt" chưa có bằng chứng cụ thể.

Fanpage chính thức của salon tóc đã khóa phần bình luận. Chủ nhân bài "phốt" cũng xóa bài với lý do "tránh rắc rối không đáng có".

Theo thông tin ban đầu, hôm 11/6, salon tóc này đã đồng hành cùng quỹ "Ngày mai tươi sáng" (tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ bệnh nhân ung thư nghèo trên cả nước) để trao tặng tóc giả được dệt bằng tóc thật đến 100 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và bệnh viện Ung Bướu Bắc Giang.

Tại đây, chương trình nhận hơn 700 mái tóc đạt yêu cầu từ đông đảo tình nguyện viên ở Bắc Ninh và Hà Nội, cả người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế, theo thông tin từ website bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Chương trình có sự tham gia của các salon tóc tỉnh Bắc Ninh như CLB cắt tóc từ thiện Bắc Ninh, viện tóc Ken Trần, viện tóc Hồng Tây, viện tóc Đình Hòa v.v. Các đơn vị đã tiếp nhận tóc hiến, sửa tóc tại chỗ cho bệnh nhân nhận tóc giả, đồng thời cắt tạo kiểu, hấp, gội miễn phí cho hơn 700 người tham gia hiến tóc tại chương trình.

Khi được hỏi về số liệu tóc, quỹ "Ngày mai tươi sáng" phản hồi ở phần bình luận như sau: "Nội dung bài đăng là tặng 100 bộ tóc giả thành phẩm cho người bệnh ung thư. Còn nhận hiến tặng là 700 bộ chưa xử lý. Từ tóc hiến tặng còn trải qua rất nhiều công đoạn mới dệt được thành 1 bộ tóc thành phẩm cho người bệnh".

Tri Thức - Znews đã liên hệ salon tóc nhưng không nhận được phản hồi. Người tiếp nhận cuộc gọi của quỹ "Ngày mai tươi sáng" cho biết đang "chờ xin ý kiến chỉ đạo".

Tác giả: Mai Vũ

Nguồn tin: lifestyle.znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP