Pháp luật

Trang "Nemo" đã tự nguyện đi thi hành án phạt tù

Trang "Nemo" có đơn xin hoãn thi hành án. Sau khi xác minh, TAND quận 10 có thông báo đến Trang rằng đơn yêu cầu xin hoãn của bị cáo không được chấp nhận và ra quyết định thi hành án.

Sáng 8/3, Nguyễn Xuân Hương Trang (SN 1992, tên gọi khác Trang "Nemo") đã tự nguyện thi hành án tù sau khi kháng cáo và xin hoãn thi hành án không được tòa án chấp nhận.

Trước đó, vào tháng 9/2023, Trang "Nemo" bị TAND quận 1 TP Hồ Chí Minh tuyên phạt 9 tháng tù giam vì hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Sau đó, Trang "Nemo" kháng cáo xin được hưởng án treo, nhưng không được cấp phúc thẩm TAND TP Hồ Chí Minh chấp nhận.

Nguyễn Xuân Hương Trang (tên gọi khác Trang "Nemo") đã tự nguyện đi thi hành án phạt tù.

Do có nơi cư trú tại quận 10 nên TAND quận 1 đã ủy thác cho TAND quận 10 thực hiện các thủ tục thi hành án.

Ngày 8/11/2023, Trang "Nemo" nộp đơn xin hoãn chấp hành hình phạt tù với lý do là lao động duy nhất trong gia đình. Trước đó, lý do được Trang "Nemo" đưa ra là mang thai.

Ngày 23/1/2024, Chánh án TAND quận 10 đã có thông báo trả lời không chấp nhận đơn xin hoãn chấp hành án phạt tù của người bị kết án Trang "Nemo".

Ngày 26/1/2024, Trang "Nemo" có đơn khiếu nại đến TAND TP Hồ Chí Minh đối với thông báo của Chánh án TAND quận 10 về việc không chấp nhận đơn xin hoãn chấp hành án phạt tù.

Ngày 20/2/2024, TAND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản trả lời không chấp nhận khiếu nại của Trang "Nemo" và giữ nguyên thông báo của Chánh án TAND quận 10.

Ngày 23/2/2024, TAND quận 10 đã ra thông báo về việc thi hành quyết định thi hành án hình phạt tù đối với Trang "Nemo".

Tác giả: Thành Nhân

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP