Đẹp

Trang điểm mắt linh hoạt

Trong trang điểm, phấn mắt đa dạng về sắc màu, chất liệu cũng như có nhiều sự pha trộn màu sắc nhất so với các sản phẩm trang điểm khác.

Làm thế nào để chọn phương pháp hoàn hảo thích hợp với bạn?

“Quá nhiều xu hướng thời trang. Quá nhiều điều mới mẻ. Tôi muốn thử tất cả” - đây là câu nói của nhiều bạn gái khi đứng trước “rừng” màu mắt ở tiệm mỹ phẩm. Chính sự phong phú của màu mắt đôi khi gây ra nhiều khó khăn cho những ai không xác định cách đánh phấn mắt hợp với đôi mắt mình. Tuy nhiên, dù cho xu hướng thời trang có đổi thay vẫn không thể làm thay đổi một số bí quyết cơ bản của những chuyên gia trang điểm. Chẳng hạn như: bí quyết xác định hình dạng của đôi mắt.

Có ba tiêu chuẩn cơ bản trong bước trang điểm cho đôi mắt: vị trí của đôi mắt và hình dạng của mắt, gam màu mắt và sự lựa chọn chất liệu màu mắt.

trang diem mat linh hoat 4927426
Ảnh mang tính minh họa

Bạn hãy cầm một cây thước và đi đến trước gương. Đầu tiên, chúng ta cần đo kích thước của mắt cả chiều dài lẫn chiều cao. Khoảng cách lý tưởng giữa hai mắt nên bằng với chiều dài một con mắt. Nếu hẹp hơn, vị trí hai mắt gần nhau ta gọi là mắt gần nhau, nếu dài hơn nghĩa là bạn sở hữu cặp mắt xa nhau. Từ xác định đó sẽ cho ra hình dạng mắt và cách điều chỉnh sau:

1. Mắt gần nhau: Dùng màu sáng ở phần khóe mắt. Dùng tông màu tối ở phần đuôi mắt mà không đụng vào mi mắt trên. Tốt hơn, không nên để đường viền mắt kết thúc ở khóe mắt trong, mà dừng lại ở giữa con mắt, phía trên tròng đen.

2. Mắt xa nhau. Chiến thuật điều chỉnh hoàn toàn đối lập với phần “mắt gần nhau”: dùng gam màu tối ở phần mi trên và không được vượt quá đường viền mi trên. Viền mắt xung quanh đuôi mắt. Đồng thời, sử dụng tông màu sáng nhất ở phần giữa mi mắt trên. Trang điểm mắt linh hoạt Trong trang iểm, phấn mắt a dạng về sắc màu, chất liệu cũng như có nhiều sự pha trộn màu sắc nhất so với các sản phẩm trang iểm khác. Làm thế nào ể chọn phương pháp hoàn hảo thích hợp với bạn? Ngoài ra, một số trường hợp đặc biệt cho những khiếm khuyết của mắt sẽ có những cách “đối phó” khác nhau. Cụ thể:

Đuôi mắt sụp: Sở hữu đôi mắt này nhìn bạn lúc nào cũng như có đang có tâm trạng buồn, làm bạn trông kém tươi tắn. Người có đôi mắt này thường có dáng mắt đi xuống, vì thế không nên đánh mắt theo dáng mắt, sẽ làm cho mắt càng rủ xuống. "Chiến thuật" viền mắt lần này cũng như màu mắt, nên theo chiều hướng lên trên. Thao tác này giúp kéo đuôi mắt xếch lên và sẽ thay đổi hình dạng mắt. Nên dùng gam màu tái bởi vì gam màu sáng chỉ thu hút sự chú ý không cần thiết.

Mắt một mí: Nhiều người đã cố điều chỉnh đôi mắt một mí của mình vì cho rằng quá xấu, thực tế mắt một mí cũng có nét duyên rất riêng khi mắt hài hòa với gương mặt. Nếu bạn có nước da trắng hồng, đôi mắt một mí sẽ rất xinh xắn. Với người mắt một mí có hình dáng mắt mèo thì nên làm nổi bật đặc tính đó. Ngoài ra, với cách đánh khác, tôi khuyên chọn màu “nude” với mắt to vào ban ngày.

Những gam màu ấn tượng nên bổ sung khi trang điểm buổi tối, thay thế cho màu nude và viền mắt. Lông mi sẽ giúp mí mắt trông lớn hơn. Hình dạng mắt sẽ xuất hiện và bạn sẽ có thể vẽ bầu mắt phía trên mí mắt. Hoặc bạn có thể thích màu mắt khói. Khi chọn mascara, nên chọn loại khiến lông mi dài ra bởi vì hầu như phụ nữ Châu Á đều có lông mi ngắn. Và một điểm quan trọng hơn nữa: lông mi giả cũng giúp mắt trở nên to hơn.

Mí mắt trên bị xệ hay mắt húp: Sở hữu đôi mắt này khiến cho người đối diện có cảm giác mắt bạn bị sưng, trông mệt mỏi. Cách tốt nhất là dùng tông màu sậm toàn bộ mí mắt trên. Kỹ thuật trang điểm mắt hoàn hảo cho mí mắt trên bị xệ là tán phấn theo hình dáng quả chuối với “màu mắt khói” cổ điển. Trong trường hợp này, màu cơ bản không thể là màu đen, nhưng là màu beige lợt hoặc bất kỳ màu nhạt nào khác để đôi mắt sáng ra và nhìn lớn hơn. Đừng quên chải lông mi dày để tạo vẻ “đôi mắt biết nói”.

Mắt lồi: Để giảm lồi, cần viền mí mắt dày tới đuôi mắt và kéo đường vẽ theo hình mũi tên hơi dài ra ở đuôi mắt. Một mẹo khá hiệu quả là luôn dùng màu tối ở đuôi mắt để tạo cảm giác mắt nhỏ đi. Phương pháp này giúp mắt tròn sẽ trở thành mắt hình hạnh nhân.

Mắt nhỏ: Nên dùng màu lợt như màu ngọc trai, nâu hoặc màu đào. Đồng thời hạn chế không dùng màu đen, chì và viền mắt vì chúng làm cho mắt bạn đã nhỏ càng nhỏ hơn.

Chuyên gia trang điểm BAINA UCHAEVA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP