Xã hội

Trạm thu phí BOT Ninh An kẹt xe vì tiền lẻ

Một số lái xe đã dùng tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT Ninh An (xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) khiến giao thông nơi đây kẹt xe nghiêm trọng.

Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết đến trưa 2.11, các phương tiện qua trạm thu phí BOT Ninh An đã diễn ra bình thường, sau khi bị kẹt xe kéo dài.

Theo ông Minh, khoảng 9 giờ sáng 2.11, một số lái xe (phần lớn là người địa phương) khi lưu thông qua trạm thu phí BOT Ninh An đặt trên QL1 (đoạn qua xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa) đã dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm, khiến giao thông nơi đây ùn ứ.

Lượng xe dồn về quá nhiều khiến tuyến đường bị kẹt khoảng 2km. Lực lượng chức năng đã có mặt để điều động, phân luồng và đến khoảng 11 giờ 30 trưa cùng ngày, trạm thu phí này đã trở lại hoạt động bình thường.

Các lái xe cho rằng trạm thu phí này đặt không hợp lý nên dùng tiền lẻ qua trạm để phản đối. Trước đó, sáng 1.11, một số tài xế cũng dùng tiền lẻ chi trả phí qua trạm BOT, gây ách tắc giao thông cục bộ.

Trạm thu phí BOT Ninh An. ẢNH: A.X

Từ cuối 2012 đến hết năm 2015, trạm thu phí BOT Ninh An trên QL1 đặt tại Km 1408+200 ở xã Ninh An để thu phí nhằm hoàn vốn cho dự án BOT hầm đường bộ đèo Cả. Đầu năm 2016, trạm này được dời vào xã Ninh Lộc (TX.Ninh Hòa) tại Km1425+200 nhằm hoàn vốn dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn qua TX.Ninh Hòa, theo hình thức hợp đồng BOT. Nhiều người địa phương bức xúc vì không đi qua các đoạn đường đầu tư bằng vốn BOT nhưng vẫn bị thu phí.

Cùng với trạm BOT Ninh An, trên địa bàn TX.Ninh Hòa còn có trạm thu phí BOT trên QL26 đặt tại xã Ninh Xuân. Người dân địa phương cho rằng việc đặt 2 trạm thu phí tại một thị xã gây nên những bất cập.

Liên quan đến các trạm thu phí trên địa bàn, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh này vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN xem xét miễn, giảm phí đối với xe buýt, ô tô của các cơ quan nhà nước trên địa bàn và xe của các hộ gia đình sống gần hai trạm thu phí BOT nói trên.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP