Xã hội

Trạm BOT giảm giá, ô tô vẫn nối đuôi nhau... “né” trạm

Ngày đầu tiên trạm BOT Quảng Trị chính thức thực hiện việc giảm giá, vẫn có hàng loạt ô tô “né” trạm thu phí đi vào đường làng ở xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

Được sự đồng ý của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị, Công ty TNHH BOT Quảng Trị đã triển khai thực hiện việc cấp thẻ giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện nằm trong bán kính 10 km trạm thu phí.

Việc giảm giá thu phí được chính thức thực hiện từ lúc 0h hôm nay (ngày 25/1).

Nhiều ô tô né trạm thu phí đi vào đường làng ở xã Triệu Giang

Được biết, có hơn 10.000 phương tiện nằm trong phạm vi bán kính 10 km quanh trạm thu phí BOT Quảng Trị thuộc TP Đông Hà, huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và 3 xã của huyện Hải Lăng được giảm giá vé.

Mức giảm như sau: Các loại xe buýt giảm 100%, các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 50%, các loại phương tiện khác giảm 40%.

Người dân phải dựng cột có thanh chắn để hạn chế phương tiện đi vào đường làng

Sáng 25/1, theo ghi nhận của PV Dân trí, vẫn có hàng loạt xe ô tô nối đuôi nhau vào tuyến đường làng của xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị). Đoạn đường này có chiều dài khoảng 3km nhưng luôn có hiện tượng “quá tải”, mặt đường nhanh chóng bị xuống cấp.

Theo quan sát, chỉ chưa đầy 30 phút đã có hàng chục xe ô tô các loại đi qua tuyến đường làng để né trạm BOT.

Chỉ trong thời gian ngắn đã có nhiều phương tiện tránh trạm BOT

Người dân trú tại xã Triệu Giang cho biết, từ khi Trạm BOT Quảng Trị triển khai thu phí đến nay, mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện đi vào tuyến đường làng để khỏi nộp phí. “Sáng nay vẫn có rất nhiều phương tiện tiếp tục đi vào đường làng”, người dân cho biết.

Trong ngày đầu tiên thực hiện giảm giá thu phí, lực lượng công an cũng được điều đến làm nhiệm vụ tại trạm BOT Quảng Trị.

Đại diện Trạm BOT Quảng Trị cho biết, đến chiều 24/1 các chủ xe mới làm thủ tục đăng ký cho gần 1.000 phương tiện. Con số này mới chỉ bằng 1/10 số phương tiện đăng ký.

"Mỗi năm sẽ có 4 lần cập nhật danh sách các phương tiện được giảm giá vé nằm trong phạm vi cho phép. Vào ngày 25 của tháng cuối của quý, như quý này là vào ngày 25/3, những phương tiện chưa có tên trong danh sách được giảm giá vé sẽ được cập nhật. Lúc đó, Trạm BOT Quảng Trị sẽ tiến hành cấp vé cho người dân", đại diện Trạm BOT cho hay.

Tác giả: Đ. Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP