Pháp luật

Trả hồ sơ vụ án bảo mẫu trường Mầm Xanh đánh trẻ

Theo TAND quận 12, cơ quan điều tra chưa làm rõ vai trò của bảo mẫu Phạm Như Huỳnh (bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh có hành vi hành hạ trẻ em) nên yêu cầu điều tra thêm để tránh bỏ lọt tội phạm.

Ngày 3/4, TAND quận 12 đã trả hồ sơ vụ 2 bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12) bạo hành trẻ em sang Viện KSND cùng cấp để điều tra làm rõ một số vấn đề.

Trước đó, Viện KSND quận 12 đã truy tố Phạm Thị Mỹ Linh (sinh năm 1974, chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh) và Nguyễn Thị Đào (sinh năm 1994) về tội hành hạ người khác. Linh và Đào đã có hành vi đánh đập, bạo hành hàng chục trẻ nhỏ bằng dao, can nhựa, bắt đội chồng ghế nhựa lên đầu, bằng tay, chân…

Bị can Linh tại cơ quan điều tra.

Theo nội dung vụ án, bà Linh là chủ cơ sở trường mầm non tư thục Mầm Xanh. Cơ sở này nhận trung bình từ 30 trẻ em để chăm sóc. Đến tháng 11/2017, do số lượng trẻ đông nên bà Linh thuê Đào và Phạm Như Quỳnh (sinh năm 1999, quê Cà Mau) để quản lý và chăm sóc. Tại đây, các đối tượng đã dùng tay, chân liên tiếp đập vào đầu, tay, chân của trẻ.

Quá trình điều tra, các bảo mẫu khai nhận có đánh vào người, đạp vào bụng, dùng dao gõ vào đầu, dùng vá đánh vào bụng hoặc phạt trẻ bằng cách cho đội chồng ghế nhựa lên đầu.

Hồ sơ vụ án xác định, hành vi của Linh và Đào ít nghiêm trọng nhưng đã xâm phạm đến sức khỏe và tinh thần của các em, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương; do đó cần phải xử lý trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Đối với Phạm Như Huỳnh (sinh năm 1999), xét tính chất và mức độ hành vi chưa đến mức xử lý hình sự, Công an Quận 12 không đề nghị xử lý nhưng đã có thông báo gửi về địa phương yêu cầu quản lý, giáo dục người này.

Đáng chú ý, kết luận điều tra của Công an Quận 12 cho thấy, một trong 24 trẻ em bị bảo mẫu hành hạ đã có vấn đề về tâm thần vận động, chậm phát triển. Cụ thể, bảo mẫu Linh thừa nhận có hành vi dùng can nhựa đựng nước rửa chén đánh vào đầu bé Q., hậu quả là bé rơi vào tình trạng chậm phát triển tâm thần vận động. Theo kết luận pháp y tâm thần, bé Q. cần được theo dõi và chăm sóc đặc biệt để phát triển phù hợp.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, TAND quận 12 cho rằng quá trình điều tra có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, chưa làm rõ vai trò của Phạm Như Huỳnh trong vụ án này. Đồng thời, tòa cũng yêu cầu giám định tỉ lệ thương tật đối với các trẻ bị bạo hành. Từ những vấn đề trên, TAND quận 12 đã trả hồ sơ về Viện KSND cùng cấp để điều tra làm rõ.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP