Giáo dục

TPHCM: Bàng hoàng cô giáo mầm non tát thâm mặt bé gái 5 tuổi

Một bé gái 5 tuổi bị cô giáo tại nhóm trẻ Ánh Sao Vàng, Đa Phước, Bình Chánh, TPHCM tát thâm, sưng một bên má. Hiện cơ sở này đang bị đình chỉ hoạt động.

Vào ngày 25/7, trên mạng xã hội, một tài khoản chia sẻ hình ảnh và thông tin một bé gái bị thâm sưng một bên má được cho là do cô giáo đánh gây bức xúc cho mọi người. Khuôn mặt cháu bé sưng, bên má phải sưng tấy.

Cháu bé bị cô giáo tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng tát thâm mặt (Ảnh gia đình chia sẻ)

Theo đó, bà nội đến đón cháu và hoảng hốt khi thấy mặt mũi cháu gái bị như vậy. Sau đó, gia đình vào trường làm rõ thì được biết là do cô giáo đánh. Lúc ăn trưa, cháu bị nôn ra cả người, cô không kiểm soát được đã đưa tay đánh tát liên tục vào mặt cháu bé.

Thông tin từ phía gia đình cháu bé, cháu tên là N.D, gửi tại cơ sở này được 3 năm. Ngay tối ngày 25/7, sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã đưa cháu đi khám và gọi công an xã xuống làm việc với cơ sở. Quan sát qua camera của nhà trẻ cho thấy cháu bị cô giáo kẹp cổ và tát liên tiếp vào mặt.

Một số nguồn tin cũng cho biết, cô còn lấy dép đánh từ trên lưng xuống dưới chân cháu và và dọa, nếu cháu nói ra sẽ bị cắt lưỡi (?). Sau sự việc, cháu bé rất hoảng sợ.

Trao đổi với báo chí chiều ngày 26/7, ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh xác nhận, sự việc trên là có thật và xảy ra tại nhóm trẻ Ánh Sao Vàng, xã Đa Phước.

Theo ông Dũng, sự việc diễn ra vào trưa ngày 25/7, giờ các cháu uống sữa. Uống xong có một bé ói, có thể do cô dọn, bức xúc, cô giận và tát và bị bầm ở má.

Theo như thông tin ông Dũng nắm được, thì đến giờ trả cháu, khi gia đình hỏi, cô giáo đã thừa nhận mình tát trẻ. Sau đó, phụ huynh bức xúc, báo công an và cơ quan công an vào trường trích xuất camera của nhóm lớp và ghi nhận có việc cô giáo đã đánh trẻ.

Sự việc cũng đã được công an huyện Bình Chánh tiếp nhận và hiện đang xử lý, cơ quan công an đã mời cô giáo có hành vi đánh trẻ lên làm việc.

Cơ sở giáo dục Ánh Sao Vàng, nơi xảy ra sự việc cô giáo đánh trẻ gây bức xúc

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Sở GD&ĐT TPHCM cho biết Sở đã nắm thông tin về sự việc và đang phối hợp với UBND huyện Bình Chánh để xử lý.

Hiện cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động, các cháu đã được bố trí để chuyển sang các cơ sở giáo dục mầm non khác.

Ngoài ra, Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT Bình Chánh phối hợp ngay với gia đình cháu bé tổ chức kiểm tra và hỗ trợ phục hồi sức khỏe, tâm lý cho cháu bé. Đồng thời, Sở sẽ làm việc với Phòng và thăm hỏi cháu bé.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP