Du lịch

TP HCM vào top có ẩm thực đường phố tuyệt nhất thế giới

Cùng với Bangkok, Tokyo, Singapore, Thượng Hải..., TP HCM được Thrillist xếp vào danh sách những điểm đến có ẩm thực vỉa hè ngon nhất thế giới.

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam: Những con hẻm của thành phố miền Nam Việt Nam này giống như một bức tranh kính màu rực rỡ, từ các món nổi tiếng như phở, bánh mì, bánh canh tới thịt nướng, hải sản. Đừng quên thử bánh xèo và cơm tấm sườn nướng.
Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam: Những con hẻm của thành phố miền Nam Việt Nam này giống như một bức tranh kính màu rực rỡ, từ các món nổi tiếng như phở, bánh mì, bánh canh tới thịt nướng, hải sản. Đừng quên thử bánh xèo và cơm tấm sườn nướng. Ảnh: Mark Wiens.
Ảnh: Cartagena, Colombia: Tới thành phố Nam Mỹ này, du khách sẽ thấy đồ ăn tràn ngập phố, từ hoa quả tươi, cà phê kiểu Colombia, cocktail tôm, tới đủ món đồ rán như phô mai, chân giò.
Cartagena, Colombia: Tới thành phố Nam Mỹ này, du khách sẽ thấy đồ ăn tràn ngập phố, từ hoa quả tươi, cà phê kiểu Colombia, cocktail tôm, tới đủ món đồ rán như phô mai, chân giò. Ảnh: Globalmisguided.
Rio de Janeiro, Brazil: Thành phố sôi động nằm bên bờ biển này nổi tiếng với món bánh mì phô mai viên thơm nức được bày bán khắp nơi. Tất nhiên, du khách không nên bỏ qua các món hải sản tươi ngon và thịt nướng được các hàng rong chào mời.
Rio de Janeiro, Brazil: Thành phố sôi động nằm bên bờ biển này nổi tiếng với món bánh mì phô mai viên thơm nức được bày bán khắp nơi. Du khách không nên bỏ qua các món hải sản tươi ngon và thịt nướng được các hàng rong chào mời. Ảnh: Streetgourmetla.
Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ: Ngoài bánh mì doner kebab nổi tiếng, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ngon độc đáo ở thành phố tuyệt vời này, như bánh mì rắc vừng, pizza kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, kokorec (nội tạng cừu), cơm trộn trai... Ảnh: Theodosisgeorgiadis.
Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ: Ngoài bánh mì doner kebab nổi tiếng, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ngon độc đáo ở thành phố tuyệt vời này, như bánh mì rắc vừng, pizza kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, kokorec (nội tạng cừu), cơm trộn trai... Ảnh: Theodosisgeorgiadis.
Reykjavik, Iceland: Iceland tuy không có tiếng là thánh địa ẩm thực đường phố, nhưng lại có Bæjarins Beztu Pylsur - “xúc xích ngon nhất vũ trụ”, được cả giới du lịch và các chuyên gia ẩm thực cao cấp đánh giá tốt. Nơi tuyệt nhất để thưởng thức món xúc xích này là ở Reykjavik.
Reykjavik, Iceland: Iceland tuy không có tiếng là thánh địa ẩm thực đường phố, nhưng lại có Bæjarins Beztu Pylsur - “xúc xích ngon nhất vũ trụ”, được cả giới du lịch và các chuyên gia ẩm thực cao cấp đánh giá tốt. Nơi tuyệt nhất để thưởng thức món xúc xích này là ở Reykjavik. Ảnh: Huffington Post.
Portland, Oregon, Mỹ: Hàng trăm xe đồ ăn (ước tính khoảng 400-700 xe hoạt động mỗi ngày) với đủ mọi món, từ bánh mì kẹp gan ngỗng, bánh tôm hùm, kem tươi, pizza, poutine, tới gà tandoori, sushi... Bạn có thể tìm thấy các món của ẩm thực Ethiopia, Mauritius, Hàn Quốc, Nhật Bản... với giả chỉ chưa tới 10 USD. Ảnh: Theguardian.
Portland, Oregon, Mỹ: Hàng trăm xe và quầy đồ ăn ở Portland phục vụ đủ mọi món, từ bánh mì kẹp gan ngỗng, bánh tôm hùm, kem tươi, pizza, poutine, tới gà tandoori, sushi. Bạn có thể tìm thấy các món của ẩm thực Ethiopia, Mauritius, Hàn Quốc, Nhật Bản... với giá chỉ chưa tới 10 USD. Ảnh: The Guardian.
Kingston, Jamaica: Tới thành phố Kingston của Jamaica, du khách không thể bỏ qua món gà jerk được tẩm ướp đậm đà và nướng trên than hoa, hay món bánh mì ngọt, bánh nhân bò... trong lúc thưởng thức âm nhạc đường phố. Ảnh: Eddyskitchen/Wordpress.
Kingston, Jamaica: Du khách không thể bỏ qua món gà jerk được tẩm ướp đậm đà và nướng trên than hoa, hay món bánh mì ngọt, bánh nhân bò... trong lúc thưởng thức âm nhạc đường phố. Ảnh: Eddyskitchen/Wordpress.
London, Anh: Các khu chợ và xe đồ ăn ở London phục vụ các món ăn đến từ nhiều nển ẩm thực trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quầy bán bánh taco, thưởng thức một bát phở hay bánh kẹp tôm hùm sau một ngày tham quan thành phố.
London, Anh: Các khu chợ và xe đồ ăn thủ đô xứ sương mù phục vụ các món ăn đến từ nhiều nển ẩm thực trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quầy bán bánh taco, thưởng thức một bát phở hay bánh kẹp tôm hùm sau một ngày tham quan thành phố. Ảnh: Redbrookmedia.
Tokyo, Nhật Bản: Có thể nói tới Tokyo mà không dành thời gian thử những món ăn đường phố thì thật uổng phí. Ngay cả các món ăn này cũng thể hiện sự tinh tế của người Nhật, từ bánh xèo, mực viên nướng, mì nóng, bánh cá...
Tokyo, Nhật Bản: Có thể nói tới Tokyo mà không dành thời gian thử những món ăn đường phố thì thật uổng phí. Ngay cả các món ăn này cũng thể hiện sự tinh tế của người Nhật, từ bánh xèo, mực viên nướng, mì nóng, bánh cá... Ảnh: Mark Wiens.
Thượng Hải, Trung Quốc: Đến với thành phố lộng lẫy này, du khách có thể thưởng thức đủ loại đồ ăn, từ tiểu long bao, bánh kếp hành tới tôm hùm đất, gà rán, đậu phụ thối... Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Ảnh: Garyyost.
Thượng Hải, Trung Quốc: Đến với thành phố lộng lẫy này, du khách có thể thưởng thức đủ loại đồ ăn, từ tiểu long bao, bánh kếp hành tới tôm hùm đất, gà rán, đậu phụ thối... Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Ảnh: Garyyost.
Mumbai, Ấn Độ: Bạn sẽ thấy choáng ngợp trước độ phong phú của các món ăn trên đường phố Mumbai, từ bánh samosa với đủ loại nhân, tới gà tandoori, thịt nướng và nhiều món ăn chay thú vị. Ảnh: Earthtrekkers.
Mumbai, Ấn Độ: Bạn sẽ thấy choáng ngợp trước độ phong phú của các món ăn trên đường phố Mumbai, từ bánh samosa với đủ loại nhân, tới gà tandoori, thịt nướng và nhiều món ăn chay thú vị. Ảnh: Earthtrekkers.
Marrakesh, Morocco: Khi đêm xuống, quảng trường Jemaa el-Fna trở thành một căng tin khổng lồ ngoài trời, với những người dân địa phương thân thiện sẵn sàng cười nói với du khách. Bạn sẽ được “chiêu đãi” bởi mùi hương nồng nàn từ các loại gia vị đặc trưng của Morocco như nghệ và thì là Ai Cập. Khắp nơi, xúc xích treo lủng lẳng, những nồi thịt cừu nghi ngút khói, cá mòi rán, thịt nướng... tạo ra một cảnh tượng khó quên.
Marrakesh, Morocco: Khi đêm xuống, quảng trường Jemaa el-Fna trở thành một căng tin khổng lồ ngoài trời, với những người dân địa phương thân thiện sẵn sàng cười nói với du khách. Bạn sẽ được “chiêu đãi” bởi mùi hương nồng nàn từ các loại gia vị đặc trưng của Morocco như nghệ và thì là Ai Cập. Khắp nơi, xúc xích treo lủng lẳng, những nồi thịt cừu nghi ngút khói, cá mòi rán, thịt nướng... tạo ra một cảnh tượng khó quên. Ảnh: Business Insider.
Thành phố Mexico, Mexico: Ẩm thực Mexico nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn được làm từ 2 nguyên liệu tưởng chừng hoàn toàn đối lập. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bạn cũng có thể tìm thấy những góc phố với các xe bán taco, thịt nướng hay bánh mì nóng hổi mới ra lò. Đừng quên thử món thịt hầm hay gà rotisserie.
Thành phố Mexico, Mexico: Ẩm thực Mexico nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn được làm từ 2 nguyên liệu tưởng chừng hoàn toàn đối lập. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bạn cũng có thể tìm thấy những góc phố với các xe bán taco, thịt nướng hay bánh mì nóng hổi mới ra lò. Đừng quên thử món thịt hầm hay gà rotisserie. Ảnh: Business Insider.
Bangkok, Thái Lan: Tới thiên đường ẩm thực đường phố này, du khách có thể dễ dàng ăn no với chi phí không quá tốn kém, từ món nộm đu đủ nổi tiếng, tới cà ri, thịt nướng, hoa quả, hải sản, xôi xoài... Bạn có thể ở Bankok cả tuần chỉ để nếm thử các món ăn vỉa hè.
Bangkok, Thái Lan: Tới thiên đường ẩm thực đường phố này, du khách có thể dễ dàng ăn no với chi phí không quá tốn kém, từ món nộm đu đủ nổi tiếng, tới cà ri, thịt nướng, hoa quả, hải sản, xôi xoài... Bạn có thể ở Bangkok cả tuần chỉ để nếm thử các món ăn vỉa hè. Ảnh: Business Insider.
Singapore: Do sự kiểm soát vệ sinh chặt chẽ của chính phủ Singapore, du khách có thể an tâm thưởng thức những món nổi tiếng như bánh bao, cua sốt cay, cơm gà, trứng đúc hàu, hoành thánh... sau một ngày mua sắm, vui chơi ở đảo quốc sư tử.
Singapore: Do sự kiểm soát vệ sinh chặt chẽ của chính phủ Singapore, du khách có thể an tâm thưởng thức những món nổi tiếng như bánh bao, cua sốt cay, cơm gà, trứng đúc hàu, hoành thánh... sau một ngày mua sắm, vui chơi ở đảo quốc sư tử. Ảnh: Business Insider.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP