Trong nước

TP HCM được tuyên dương vì lượng người đội mũ bảo hiểm cao

Là một trong ít địa phương có tỷ lệ người đi xe máy đội mũ bảo hiểm cao nhất nước, TP HCM được Ủy ban ATGT Quốc gia tuyên dương.

Phát biểu tại lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm an toàn giao thông 2018, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong (Trưởng Ban an toàn giao thông thành phố) cho biết, thời gian qua thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực khi giảm ùn tắc, tai nạn giao thông cũng được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, bị thương).

Thành phố cũng vừa được tuyên dương là một trong ít địa phương có tỷ lệ người đi xe máy chấp hành đội mũ bảo hiểm cao nhất nước.

Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền thành phố cho rằng, kinh tế phát triển nhanh đã phát sinh nhiều yếu tố tác động đến công tác quản lý về trật tự đô thị, hạ tầng quá tải, lượng xe cá nhân tăng nhanh, ngập nước...

"Những vấn đề này khiến tình hình giao thông còn diễn biến phức tạp, số người chết do tai nạn tuy giảm nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ tăng cao nếu không có các giải pháp quyết liệt", ông Phong lưu ý và cho hay năm nay thành phố chọn chủ đề An toàn giao thông cho trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh tại buổi lễ. Ảnh: Hữu Nguyên

Ông Nguyễn Thành Phong đội mũ bảo hiểm cho các học sinh tại buổi lễ. Ảnh: Hữu Nguyên.

TP HCM đặt mục tiêu năm nay sẽ kéo giảm ít nhất 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông. Đồng thời, thành phố cũng phấn đấu giảm số vụ ùn tắc kéo dài hơn 30 phút, hạn chế tối đa các vụ ùn ứ cũng như tiếp tục tập trung công tác lập lại trật tự lòng lề, đường.

Để thực hiện, ngoài các đơn vị chuyên ngành, ông Phong yêu cầu lãnh đạo các sở ngành cùng người đứng đầu các cấp phải xác định việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn, ùn tắc là nhiệm vụ trọng tâm.

"Người dân thành phố cũng cần có ý thức hơn nữa về trách nhiệm trong việc chấp hành luật giao thông, trật tự đô thị... góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, có chất lượng sống tốt hơn", ông Phong nói.

Trung tá Huỳnh Trung Phong (Trưởng phòng CSGT Đường bộ đường sắt - PC67, Công an TP HCM) cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục công tác tập huấn, triển khai nhiệm vụ xuyên suốt đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong ngành; đồng thời phối hợp với Sở GTVT, chính quyền các địa phương xử lý nhanh các tình huống phát sinh.

Riêng từ nay đến Tết Nguyên đán 2018, ông Phong đánh giá lượng phương tiện sẽ tăng cao nên đơn vị đã khảo sát trên toàn bộ các tuyến đường tại thành phố và trọng tâm ở một số khu vực như sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái cùng các bến xe, nhà ga...

"Chúng tôi đã xác định được nguyên nhân, khung giờ thường ùn ứ... để chủ động lên phương án phòng ngừa. PC67 đang xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành giữa nhiều đơn vị để xử lý liên tục ở các tuyến đường, cụm giao lộ nhằm tạo ra sự liên thông, liên hoàn giữa các trục giao thông để giúp các phương tiện lưu thông ổn định, an toàn hơn", ông Phong nói.

Tác giả: Hữu Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP