Xe

Toyota Wigo về Việt Nam, "phả hơi nóng" lên Morning, i10

Tân binh nhỏ nhất thuộc diện chính hãng của Toyota mang tên Wigo được chờ đợi và kỳ vọng sẽ làm nên một cơn sốt mới tại Việt Nam.

Những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe hạng A dành cho đô thị mang tên Toyota Wigo khiến nhiều người "ra ngóng, vào trông" bởi đối thủ của những Hyundai Grand i10 hay Kia Morning đã từng lỡ hẹn gần 1 năm trước do những vướng mắc về chính sách.

Với việc Wigo xuất hiện và được nhập khẩu tương tự như Suzuki Celerio nhưng thu hút sự quan tâm lớn hơn nhiều so với chiếc xe nhà Suzuki. Cuối tuần trước, lô xe Suzuki Celerio 2018 đầu tiên cập cảng, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%. Tuy về nước trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế 0% nhưng Celerio vẫn giữ nguyên giá bán như lô được nhập khẩu khi phải chịu thuế 30%.

Cụ thể, Suzuki Celerio phiên bản số sàn sẽ được bán ra với giá 329 triệu đồng và bản số tự động vẫn giữ nguyên giá bán 359 triệu đồng, tương tự như khi vẫn phải chịu thuế nhập khẩu 30%. Đây là điều khiến nhiều khách hàng băn khoăn khi Celerio không được nâng cấp thêm trang bị gì nhưng vẫn giữ giá bán như trước đây, không giảm giá khi được miễn thuế nhập khẩu.

Còn Hyundai Grand i10 - Cái tên đang đứng đầu bảng xếp hạng những mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam đang trong giai đoạn thăng hoa. Với 12.781 xe bán ra trong nửa đầu năm 2018, Hyundai Grand i10 vượt qua Toyota Vios với khoảng cách chỉ khoảng 130 xe để giành vị trí số 1. Và "ông hoàng doanh số" hiện đang được bán ra tại Việt Nam với 9 phiên bản cùng 2 dải động cơ 1.0L và 1.2L cùng giá bán dao động từ 315 đến 415 triệu đồng.

Còn nhớ tại thị trường Việt đã từng xuất hiện 2 cơn "đại địa chấn" về dòng xe cỡ nhỏ đô thị và chạy xe dịch vụ đó là Daewoo Matiz và gần đây nhất là Hyundai Grand i10. Trong khi chiếc Matiz "nhỏ nhỏ, xinh xinh" ngày nào mở ra một kỷ nguyên mới đầy đất sống cho dòng xe cỡ nhỏ thì i10 đang gánh vác một sứ mệnh cao cả hơn là soán ngôi các dòng xe Nhật đương đại. Grand i10 - Cái tên đang đứng đầu bảng xếp hạng những mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam đang trong giai đoạn thăng hoa. Với 12.781 xe bán ra trong nửa đầu năm 2018, Hyundai Grand i10 vượt qua Toyota Vios với khoảng cách chỉ khoảng 130 xe để giành vị trí số 1. Và "ông hoàng doanh số" hiện đang được bán ra tại Việt Nam với 9 phiên bản cùng 2 dải động cơ 1.0L và 1.2L cùng giá bán dao động từ 315 đến 415 triệu đồng.

Còn chiếc xe "buổi sáng" Morning đầy ý nghĩa ngay từ cái tên của nó cũng là có một dòng đời đầy ấn tượng dưới bàn tay Thaco Trường Hải. Cụ thể 6 tháng đầu năm 2018, đã có tới 5.570 chiếc được đưa tới tay khách hàng chưa kể đến việc nhiều tháng liền trong năm 2017dòng xe này luôn đứng top 10 xe bán chạy nhất.

Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ và của thời điểm trước khi "tân binh" Wigo về nước. Bởi những cái tên thuộc nhà Toyota mỗi khi xuất hiện đều làm mưa, làm gió phân khúc của mình cho nên nhiều ý kiến cho rằng mẫu xe hạng A sẽ sớm đạt được những thành quả nhất định. Điều đó là hoàn toàn có cơ sở khi mẫu xe được nhập Indonesia này được Toyota Việt Nam hé lộ mức giá quanh mốc 300 triệu đồng. Với những hình ảnh đầu tiên tại Việt Nam, một Wigo không hề cục mịch như người đồng hương Celerio khi mang những đường nét thanh thoát, ấn tượng.

So với các đối thủ, xe có kích thước tổng thể dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520 mm, tương đương với chiếc Suzuki Celerio nhưng so với đối thủ "sừng sỏ" Hyundai Grand i10 lại thất thế hơn. Ngoại hình nổi bật với đèn định vị dạng LED có thiết kế sắc sảo. Đèn sương mù tròn đặt riêng biệt 2 bên. Đuôi xe nổi bật với đèn hậu dạng LED. Gương chiếu hậu cũng tích hợp đèn xi nhan báo rẽ. Mâm xe kích thước 14 inch, lốp 175/65.

Toyota Wigo sử dụng nội thất bọc nỉ, các chi tiết trong khoang nội thất được dùng nhựa cứng khá đơn giản. Theo dự đoán, Toyota Wigo 2018 phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 1.2L cho công suất cực đại 88Hp/6000rpm và mô-men xoắn cực đại 110Nm/4400 rpm. Đi kèm sẽ là hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Các trang bị an toàn trên Toyota Wigo 2018 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước người lái và hành khách và đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Morning , Toyota Wigo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP