Xe

Toyota triệu hồi xe vì lỗi có thể rơi bánh

Tại Mỹ, hãng xe Nhật triệu hồi 700 chiếc C-HR để kiểm tra và khắc phục lỗi lỏng bu-lông ở trục sau, có thể dẫn đến rơi bánh xe.

700 chiếc C-HR đời 2019 có thể gặp lỗi rơi bánh sau và cần triệu hồi để khắc phục. Theo Toyota, vấn đề phát sinh ở bộ bu-lông giữ bánh xe. Trong quá trình di chyển, những chiếc C-HR lỗi có thể bị rơi bánh sau, do bu-lông không được xiết chặt tại nhà máy.

Toyota C-HR 2019 được doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu về Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng.

Ngoài ra, bu-lông ko xiết chặt có thể làm hỏng bộ phanh sau. Hiệu quả phanh trên những chiếc xe lỏng bu-lông có thể giảm đi, làm phương tiện không ổn định khi di chuyển, dẫn đến nguy cơ tai nạn.

Hiện toàn bộ xe lỗi dường như đã được bán hết cho khách hàng, nên Toyota không tạm dừng bán sản phẩm. Hãng xe Nhật sẽ gửi thông báo cho khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng để mang tới đại lý kiểm tra và thay thế bộ phận lỗi nếu cần thiết.

Theo Cơ quan quản lý an toàn giao thông Mỹ, lỗi trên xe C-HR 2019 hiện chưa gây tai nạn nào. Trước đó, hãng xe Nhật cũng đã phải triệu hồi khoảng 807.000 chiếc Prius tại Mỹ để cập nhật phần mềm.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP