Xe

Toyota mạnh tay đầu tư trung tâm R&D với 11 đường thử

Toyota hiện đang xây dựng một cơ sở thử nghiệm xe với quy mô lớn ngay gần trụ sở chính của hãng tại tỉnh Aichi, miền Trung Nhật Bản, với các đường thử mô phỏng tất cả các địa hình lái xe trên thế giới.

Theo nhật báo Nikkei Asian Review, trung tâm R&D này của Toyota sẽ bao gồm 11 đường thử khác nhau, với diện tích hơn 1.600 acre (tương đương 647,5 ha).

Các đường thử nghiệm sẽ được thiết kế để có thể mô phỏng vô số điều kiện địa hình trên khắp thế giới. Một tuyến trong số này được mô phỏng theo đường thử Nurburgring nổi tiếng tại Đức, nhằm kiểm tra mức độ ổn định của hệ thống lái, phanh và các chức năng khác trong điều kiện khắc nghiệt. Tuyến đường dài 3,3 dặm (4,8 km) bao gồm các địa hình núi với nhiều khúc quanh, có mức chênh lệch độ cao giữa điểm thấp nhấp và cao nhấp là 246 feet (75m).

Trung tâm R&D này cũng sẽ đóng vai trò nghiên cứu và phát triển, giúp các kỹ sư tinh chỉnh các phương tiện để đáp ứng những quy định tại nhiều thị trường như châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ. Theo Nikkei Asian Review, hiện các cơ sở thử nghiệm tại nhiều quốc gia đang rơi vào tình trạng quá tải.

Trung tâm này sẽ được mở cửa một phần vào năm 2019, trước khi đi vào vận hành đầy đủ kể từ năm 2023, với đội ngũ nhân viên toàn thời gian lên tới 3.850 người. Đây sẽ là cơ sở thử nghiệm đầu tiên của Toyota được mở cửa tại Nhật Bản kể từ sau đường thử mùa đông tại Hokkaido, được thành lập vào năm 1984.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP