Xe

Top 5 ôtô bán chậm nhất tháng 3 tại Việt Nam

Loạt ôtô bán chậm nhất tháng 3 là một số dòng xe ít thu hút với người tiêu dùng Việt như Suzuki Ciaz, Toyota Hilux hay Chevrolet Captiva Revv.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3 vừa qua, thị trường ôtô Việt Nam tiêu thụ tổng lượng xe đạt hơn 21.000 chiếc các loại. Đây được xem là mức tăng khá cao so với tháng 2/2018.

Tuy nhiên, lượng xe chủ yếu bán ra thị trường vẫn là các mẫu xe lắp ráp trong nước. Bên cạnh các mẫu xe hút khách từ thị trường thì vẫn còn một số mẫu xe khá “kén khách” như: Suzuki Vitara, Suzuki Ciaz, Mazda CX-9…

Dưới đây là 5 mẫu xe bán chậm nhất thị trường trong tháng 3:

1. Suzuki Ciaz (1 chiếc)

Trong tháng 3 vừa qua, doanh số của Suzuki Ciaz chỉ đạt 1 chiếc, giảm đến 83% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là mẫu xe sedan hạng B, nhập khẩu từ Thái Lan. Model này bị cạnh tranh mạnh bởi những đối thủ như Honda City hay Toyota Vios. Hiện Suzuki Ciaz bán ra thị trường với mức giá 565 triệu đồng.

2. Suzuki Vitara (1 chiếc)

Cũng là một mẫu xe đến từ thương hiệu Suzuki, mẫu SUV cỡ nhỏ Vitara có doanh số bán ra thị trường trong tháng 3/2018 cũng chỉ đạt 1 chiếc, tương đương mức giảm 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Suzuki Vitara có giá bán đề xuất 779 triệu đồng.

3. Mazda CX-9 (1 chiếc)

Xếp vị trí thứ 3 là mẫu Mazda CX-9 với doanh số vẻn vẹn 1 chiếc được bán ra thị trường, Đây cũng là mẫu xe khá kén khách tại thị trường Việt Nam khi doanh số trong nhiều năm qua không đạt như kì vọng. Hiện tại, khách hàng có nhu cầu mua xe Mazda CX-9 được đặt hàng thông qua đại lý chính hãng với mức giá trên 2 tỷ đồng.

4. Toytoa Hilux (2 chiếc)

Mẫu xe bán tải Toyota Hilux góp mặt vào danh sách 5 mẫu xe bán chậm nhất tháng 3 với doanh số 2 chiếc, giảm đến 98% so với cùng kỳ năm 2017. Toyota Hilux bán ra thị trường với 3 phiên bản lựa chọn có mức giá dao động từ 631 – 775 triệu đồng.

5. Chevrolet Captiva Revv (2 chiếc)

Mẫu SUV Chevrolet Captiva Revv đứng vị trí cuối cùng với doanh số bán ra thị trường trong tháng 3 vừa qua đạt 2 chiếc, tương đương mức giảm 98% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, Chevrolet Captiva có giá đề xuất 879 triệu đồng, khách hàng mua xe trong tháng 4 này được ưu đãi giảm đến 20 triệu đồng.

Tác giả: SƠN ĐỨC

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP