Thế giới

Tổng thống Trump nói về ông Putin trên chuyên cơ tới Hà Nội

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ về cuộc nói chuyện với người đồng cấp đến từ Nga Tổng thống Vladimir Putin bên lề diễn đàn APEC tại Việt Nam và nhận định quan hệ mối quan hệ Nga - Mỹ tốt đẹp là "điều tuyệt vời".

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo Dailymail, Tổng thống Trump đã chia sẻ với các phóng viên trên chuyên cơ Không Lực Một di chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội rằng ông và Tổng thống Nga Putin đã có khoảng 2-3 cuộc trò chuyện ngắn bên lề diễn đàn APEC tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Ông chủ Nhà Trắng cho rằng Nga hoàn toàn có thể giúp Mỹ trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên và đánh giá cao tầm quan trọng quan hệ giữa Nga và Mỹ. Ông cho rằng mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho 2 bên.

"Sẽ thật hữu ích cho Mỹ nếu Nga đồng hành cùng Mỹ hành động trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên. Bạn biết đấy, đó là sinh mệnh của hàng triệu con người. Đó không phải là chuyện nhỏ, đó thực sự là một vấn đề nghiêm túc. Và nếu Nga giúp Mỹ, với sự hỗ trợ từ Trung Quốc thì vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh hơn rất nhiều".

Trong cuộc nói chuyện ngắn với Tổng thống Putin bên lề APEC lần này, Tổng thống Trump đồng thời bày tỏ rằng Mỹ sẵn sàng hợp tác với Nga nhằm trao đổi về vấn đề Ukraine, thống nhất quan điểm về việc xử lý vấn đề Syria nhằm cứu “hàng nghìn mạng người”.

Tổng thống Trump cho biết, ông Putin phủ nhận những cáo buộc và đồn đoán rằng Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2006 và ông tin tưởng sự chân thành ông Putin. Ông chủ Nhà Trắng cho rằng cuộc điều tra mà quốc hội Mỹ và công tố viên đặc biệt đang tiến hành làm xấu đi quan hệ Nga - Mỹ. Nga trước đó đã nhiều lần phản bác những cáo buộc này, cho rằng đó là những kết luận không có căn cứ.

Tổng thống Trump khẳng định các trợ lý của ông và Nga không hề có quan hệ với nhau trong cuộc bầu cử diễn ra năm ngoái. Trước đó, tại cuộc gặp gỡ lần đầu giữa 2 nguyên thủ quốc gia tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Đức hồi tháng 7, ông Trump cho biết người đồng cấp đến từ Nga cũng đã phủ nhận những cáo buộc này.

Về phần mình, Tổng thống Putin cho biết ông đã có cuộc đối thoại rất hữu ích với người đồng cấp Mỹ. Ông cho rằng Tổng thống Trump là người văn minh, dễ chịu và có học thức.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP