Thế giới

Tổng thống Putin xin lỗi người dân Iran vì làm tắc đường

Trong chuyến công du tới Iran, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được thêm nhiều sự kính trọng và hâm mộ từ người dân nước này sau khi ông đích thân xin lỗi vì đoàn xe hộ tống ông gây tắc đường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Hassan Rouhani (Ảnh: AFP)

Chuyến thăm chính thức của ông Putin được công chúng Iran rất đón chờ. Trên mạng Internet, rất nhiều người dùng theo dõi đường di nước bước của vị nguyên thủ quốc gia đến từ Nga. Điều để lại ấn tượng sâu sắc với người dân Iran là lời xin lỗi từ ông Putin.

Trong cuộc họp báo của 3 nguyên thủ quốc gia Nga, Iran và Azerbaijan, ông Putin đã xin lỗi người dân thủ đô Tehran vì đoàn xe hộ tống ông trên các tuyến phố đã gây tắc đường, ông cũng cảm ơn họ vì sự kiên nhẫn và cảm thông với sự bất tiện này.

“Chúng tôi biết việc đó khó khăn như thế nào. Nhưng tôi hy vọng ngày làm việc hôm nay của chúng tôi sẽ không vô ích”, ông Putin chia sẻ.

“Ít nhất đã có một nguyên thủ quốc gia xin lỗi người dân Tehran vì sự việc “tắc đường ngoại giao” này”, một người dùng chia sẻ đồng thời cho biết Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã mỉm cười sau khi nghe xong lời xin lỗi đặc biệt của nhà lãnh đạo Nga. Một người dùng mạng xã hội Twitter cho biết vô cùng ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi một nguyên thủ xin lỗi vì đã gián tiếp gây ra tắc đường khi đến công du ở một quốc gia khác.

Ngoài ra, một người dùng mạng xã hội đã so sánh biểu cảm và tư thế ngồi của ông Putin khi trao đổi với lãnh đạo Iran với biểu cảm và hành động của ông khi hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump hay cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và kết luận rằng, ông Putin thật sự là một “bậc thầy” về ngôn ngữ cơ thể.

Ông Putin thăm chính thức Iran và hội đàm ba bên với 2 người đồng cấp là Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev về nhiều chủ đề trong đó có các vấn đề về ổn định và an ninh khu vực.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Iran , Putin , tổng thống Nga , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP