Thế giới

Tổng thống Philippines bật khóc khi nghe tin 37 người chết vì hỏa hoạn

Tổng thống Rodrigo Duterte không thể kìm nén những giọt nước mắt khi ông tới thăm gia đình của các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại thành phố Davao ngày 23/12.

Ngày 24/12, Tổng thống Duterte đã tới thăm gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại NCCC ở thành phố Davao, miền nam Philippines. Đám cháy xảy ra hôm 23/12 khiến ít nhất 37 người thiệt mạng. (Ảnh: Rappler)

Từng là thị trưởng thành phố Davao trong hơn 20 năm trước khi đắc cử Tổng thống Philippines, ông Duterte đã chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình các nạn nhân. Nhà lãnh đạo Philippines không giấu nổi những giọt nước mắt khi nghe tin buồn về vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Rappler)


Người phát ngôn của Tổng thống Duterte, ông Harry Roque, cho biết Tổng thống đã “an ủi người thân của các nạn nhân rằng chính phủ Philippines sẽ giúp đỡ họ” vượt qua khó khăn. (Ảnh: Rappler)

Chuyến đi của Tổng thống Duterte tới Davao, quê nhà của ông, là không báo trước. Tổng giám mục thành phố Romulo Valles cũng đi cùng Tổng thống tới chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. (Ảnh: Rappler)

Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ hỏa hoạn ở NCCC vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, giới chức Philippines cho biết lửa bắt đầu xuất hiện từ một xưởng nội thất ở tầng 3 của trung tâm thương mại. Nhiều người làm việc bên trong tòa nhà này đã bị mắc kẹt khi vụ hỏa hoạn xảy ra. (Ảnh: Reuters)

Sau 24 giờ nỗ lực xử lý đám cháy, trung tâm thương mại này vẫn còn lửa bên trong và đây vẫn được xem là khu vực nguy hiểm không thể tiếp cận. Các nhà chức trách đặt ra nghi vấn rằng các phiến quân khủng bố tại Philippines có thể nhắm tới các trung tâm thương mại và các khu vực công cộng trong dịp lễ Giáng sinh. (Ảnh: Reuters)

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP