Tin địa phương

Tổng kiểm soát xe khách sau Tết Nguyên đán

Sau dịp Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm của các nhà xe nhằm chấn chỉnh tình trạng xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm hành chính về TTATGT gia tăng sau.

kiểm tra

Lực lượng CSGT công an tỉnh Quảng Bình tăng cường kiểm tra xe khách trên tuyến QL1A

Sau 2 ngày triển khai, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và lập biên bản hơn 140 trường hợp vi phạm, với các lỗi vi phạm chủ yếu chạy quá tốc độ quy định 81 trường hợp, chở quá số người quy định 10 trường hợp, đi không đúng phần đường 5 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 8 trường hợp, xuống khách để trốn tránh lực lượng chức năng 2 trường hợp.

Đáng chú ý có xe ô tô khách 29B-603.93 do anh Nguyễn Văn Hà (SN 1976) ở Quỳnh Lưu - Nghệ An điều khiển chạy hướng Bắc - Nam vi phạm lỗi chở quá số người quy định, không có Giấy phép lái xe, Không có Giấy chứng nhận đăng ký xe. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, sang khách cho người dân tiếp tục hành trình.

Ghi nhận của PV báo GD&TĐ tại điểm kiểm soát vào chiều ngày 12/2 cho thấy, lực lượng CSGT đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, trang thiết bị kỹ thuật như camera giám sát, máy đo tốc độ, máy đo nồng độ cồn, máy test ma túy, tuần tra lưu động, kết hợp với hóa trang mật phục kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Mặt khác, các đơn vị phối hợp như sở GTVT, Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Bình có mặt tại các chốt tuần tra kiểm soát nhằm tăng cường hoạt động đồng thời xử lý những phương tiện vi phạm tại chỗ nhằm tạo điều kiện để các lái xe vi phạm xử lý và tiếp tục hành trình không gây cản trở thời gian đối với hành khách.

Thượng tá Trần Đức Dương, trưởng phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Nhiều hành khách đi trên các xe chở quá số người quy định vẫn không đồng thuận vì sợ phải sang xe làm chậm hành trình. Tuy nhiên tổ công tác đã kiên quyết giải thích, vận động nhân dân kiên quyết tạm giữ phương tiện theo quy định để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe.

Việc triển khai các lực lượng tại chốt để giải quyết và xử lý vi phạm đã tiết kiệm thời gian đảm bảo được những nguyên tắc cơ bản của việc xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người vi phạm cũng như tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ…

Việc tăng cường tuần tra kiểm soát sau Tết Nguyên đán của lực lượng CSGT công an tỉnh Quảng Bình cùng với các đơn vị liên quan trong những năm qua giúp hạn chế được nhiều vi phạm của các lái xe, chủ xe kinh doanh dịch vụ đặc biệt là dịch vụ vận tải hành khách để đảm bảo ATGT qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP